.

Tuyên truyền chính sách BHXH cho các đơn vị sử dụng lao động

.
08:29, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) phối hợp với Sở LĐ-TB và XH, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.
Có 250 đại biểu tham dự hội nghị.
Có 250 đại biểu tham dự hội nghị.
Tham gia hội nghị có 250 đại biểu là cán bộ làm công tác BHXH của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.
 
Các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Vụ BHXH, Cục Việc làm-Bộ LĐ-TB và XH truyền đạt nội dung những quy định mới của pháp luật về BHXH có hiệu lực từ ngày 1-1-2019; chính sách BHTN theo quy định của Luật Việc làm và tình hình thực hiện.
 
Sau phần giới thiệu về chính sách BHXH, BHTN, Bộ LĐ-TB và XH đã tổ chức đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.
 
Có hơn 20 doanh nghiệp đã đặt câu hỏi thảo luận xoay quanh các nội dung như: người lao động (NLĐ) nghỉ phép mà bị ốm thì giải quyết chế độ như thế nào; công việc rà phá bom mìn có thuộc danh mục công việc nặng nhọc, độc hại không; nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi đang làm việc có thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc; phụ cấp trách nhiệm có phải đóng BHXH bắt buộc không; một số nội dung liên quan đến lao động nước ngoài; đề nghị bổ sung công việc công nhân thu gom rác vào danh mục nghề nặng nhọc, độc hại…
 
Các vấn đề mà đại biểu nêu ra đã được lãnh đạo Vụ BHXH, Cục Việc làm-Bộ LĐ-TB và XH trực tiếp trả lời, giải đáp cụ thể.
 
Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHTN đối với các đơn vị sử dụng lao động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đại biểu tham dự.
 
Thông qua hội nghị, các cán bộ làm công tác BHXH, BHTN của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHTN đến với NLĐ và giải quyết kịp thời, bảo đảm chế độ BHXH, BHTN cho NLĐ của đơn vị mình theo quy định của Luật BHXH và Luật Việc làm.
 
Huy Hương
,