.

Tập huấn kỹ thuật nuôi lươn phát triển kinh tế

.
08:39, Thứ Tư, 29/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 28-5, Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn khởi nghiệp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho trên 50 đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Các học viên đang được tập huấn nuôi lươn
Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ kỹ thuật thuộc Trung tâm khuyến nông-khuyến ngư tỉnh đã hướng dẫn cho các học viên quy trình kỹ thuật nuôi lươn không bùn. Đây là một trong những giống vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của địa phương. Các đoàn viên thanh niên, người dân đã được tiếp thu những kiến thức liên quan về kỹ thuật lựa chọn địa điểm nuôi lươn, thiết kế bể nuôi, chọn giống, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh và quy trình thu hoạch vận chuyển. 
 
Diễn đàn là cơ hội để các đoàn viên thanh niên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, được giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình lập thân, lập nghiệp.
 
Diễn đàn khởi nghiệp là một trong những hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, giúp các bạn trẻ được tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới áp dụng vào sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao, góp phần phát triển kinh tế gia đình, thúc đẩy các mô hình kinh tế thanh niên phát triển, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới…
 
V.H
,