.

PC Quảng Bình: Tập trung tháo dỡ đường dây điện trung thế bỏ hoang

.
10:42, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân xã Nghĩa Ninh và phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) về hệ thống đường dây điện trung thế có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng và gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân, PC Quảng Bình đã tập trung lực lượng, khẩn trương tháo dỡ.
Lực lượng công nhân PC Quảng Bình đang khẩn trương tháo dỡ, thu hồi đường dây điện bỏ hoang tại xã Nghĩa Ninh (TP.Đồng Hới).
Công nhân PC Quảng Bình đang khẩn trương tháo dỡ, thu hồi đường dây điện bỏ hoang tại xã Nghĩa Ninh (TP.Đồng Hới).
Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là đường dây xuất tuyến 371 Trạm 110KV Đồng Hới cung cấp điện cho 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Tuyến đường dây này được xây dựng từ những năm 1990 và bị bỏ hoang từ lâu, không được bảo trì sửa chữa, không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của ngành điện.
 
Trong hơn 1 tuần qua, PC Quảng Bình đã chỉ đạo Đội quản lý vận hành cao thế và Điện lực Đồng Hới khẩn trương tháo dỡ, thu hồi hệ thống cột, xà, sứ và dây điện. Công tác tháo dỡ, thu hồi được triển khai triệt để và toàn diện trên hệ thống đường dây cũng như cột trụ nhằm trả lại hành lang an toàn thông thoáng, thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất của người dân trong khu vực.
 
Hiện tại, việc tháo dỡ, thu hồi đường dây này đã hoàn thành ở xã Nghĩa Ninh và phường Bắc Nghĩa. Đây là 2 địa bàn có tuyến đường dây bị xuống cấp, hư hỏng nặng nhất.
 
“Tuyến đường dây có chiều dài khoảng 40km từ TP. Đồng Hới đến huyện Lệ Thủy. Những đoạn không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của ngành điện sẽ tiếp tục được tháo dỡ trong thời gian tới. Việc thu hồi sẽ được thực hiện theo phương án PC Quảng Bình đã lập ra và được Tổng Công ty Điện lực miền Trung phê duyệt. Hiện tại, việc tháo dỡ đã được thực hiện hoàn tất đến địa bàn huyện Quảng Ninh và sẽ tiếp tục được triển khai khẩn trương trong những ngày tới ở các địa bàn còn lại.”, ông Trần Xuân Công cho biết thêm. 
 
Nguyễn Hoàng
,