.

Nguy cơ mất ATGT khi mặt đường biến thành "sân phơi"

.
08:57, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Những ngày này, dọc theo quốc lộ 1A đi qua huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy có nhiều đoạn đường bị người dân lấn chiếm để biến thành sân phơi rơm, lúa. Đáng nói, lúa phơi có nơi chiếm đến 2/3 lòng đường. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình còn sử dụng những loại vật cản như đá, cây cối chắn ngang hai đầu và bên đường để xe không đi lấn vào khu vực phơi lúa.
Trên đường đi vào trung tâm huyện Lệ Thủy, người dân phơi lúa chiêm hơn 2/3 mặt đường.
Trên đường đi vào trung tâm huyện Lệ Thủy, người dân phơi lúa chiếm hơn 2/3 mặt đường.
Theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 14, Nghị định số 34 ngày 2-4-2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì hành vi phơi thóc, lúa, rơm rạ, nông, lâm, hải sản trên đường bộ bị phạt tiền từ 100.000 đồng-200.000 đồng; buộc phải thu dọn những vật cản, thu dọn những vật liệu, đồ vật chiếm dụng mặt đường và khôi phục lại tình trạng ban đầu do vi phạm gây ra. 
 
Không những thế, người vi phạm có thể bị truy tố hình sự theo quy định tại Điểm đ, Khoản 1, Điều 203, Bộ luật Hình sự: Nếu gây hại cho tính mạng hoặc gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng-30 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng-2 năm.
 
Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, đề nghị các ngành chức năng phối hợp với chính quyền cơ sở  tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Phạm Hà
,