.

Cần chấn chỉnh chụp ảnh kỷ yếu kiểu bạo lực của học sinh cuối cấp

.
14:17, Thứ Hai, 06/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện về một bộ ảnh của học sinh Quảng Bình mang đầy tính bạo lực, băng đảng xã hội đen với những bức ảnh súng ống, gậy gộc thể hiện hai nhóm “giang hồ” chuẩn bị thanh toán lẫn nhau.
Đây là một trong những bức ảnh phản cảm trong bộ ảnh kỷ yếu được cho là của học sinh lớp 12 ở một trường THPT trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Đây là một trong những bức ảnh phản cảm trong bộ ảnh kỷ yếu được cho là của học sinh lớp 12 ở một trường THPT trên địa bàn TX. Ba Đồn.
Những bức ảnh này được một facebook cá nhân đăng tải kèm với dòng trạng thái “Mặt chạm giang hồ! Kỷ yếu kỷ yếu ai kỷ yếu giá cao đê…”. Và những bức ảnh này được cho là chụp ở cảng biển Hòn La thuộc xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch).
 
Theo thông tin mà phóng viên có được, đây là bộ ảnh kỷ yếu của các em học sinh lớp 12 ở một trường THPT thuộc trung tâm TX. Ba Đồn chụp để làm kỷ niệm.
 
Với hơn 10 bức ảnh được đưa lên facebook thể hiện hai nhóm nam - nữ chuẩn bị thanh toán lẫn nhau bằng súng ống và gậy gộc. Phản cảm hơn cả có những cảnh “nam thanh nữ tú” dùng súng dí vào đầu nhau, chĩa nòng súng vào mặt nhau và những hình ảnh có liên quan đến tiền bạc được tung lên vương vãi khắp nơi. Chỉ trong vòng khoảng 6 giờ đồng hồ những hình ảnh này được tung lên mạng xã hội đã có hàng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ những bức ảnh đầy phản cảm này.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, dư luận đang có những phản hồi rất bức xúc đối với những hình ảnh thích thể hiện của lớp trẻ này. Và nhiều người đặt câu hỏi, các em vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, vậy ban giám hiệu, đoàn trường và đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm ở đâu trong việc giáo dục đạo đức, lối sống và quản lý học sinh của mình. Còn có nhiều comment bày tỏ cảm xúc bực bội, ngao ngán và kêu gọi ngành giáo dục cần phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với nhóm người tổ chức chụp ảnh mang tính kích động bạo lực học đường.
 
Được biết, trước đó, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có Công văn số 746/SGDĐT-CTrTT chỉ đạo các Trưởng phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường trực thuộc chấn chỉnh các hoạt động tổng kết, chia tay học sinh cuối khoá học. Trong đó nhấn mạnh: “Nghiêm cấm: Lạm dụng rượu, bia, đồ uống có cồn, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội khi tổ chức chia tay cuối khoá; dàn dựng để chụp ảnh, quay video lưu niệm có những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục trong sáng, lành mạnh”.
 
Vì vậy, trong vụ việc này, phụ huynh và cộng đồng xã hội rất mong muốn lãnh đạo ngành GD-ĐT Quảng Bình sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể… phớt lờ chỉ đạo của Sở GD-ĐT thả sức cho học sinh chụp ảnh bạo lực và phản cảm ở những bộ kỷ yếu của học sinh cuối cấp; để kịp thời ngăn chặn trào lưu này lan rộng ra học sinh các trường trong tỉnh.
 
Nội Hà
 
,