.

Phát động hưởng ứng chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

.
12:29, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 12-4, Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương An Ninh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh trao xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

“An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là chủ đề hoạt động năm 2019 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, tiến tới xây dựng các cộng đồng văn minh để tạo môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em phát triển.

Theo đó, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh sẽ triển khai các hoạt động như: tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; xây dựng các mô hình khu dân cư an toàn, thân thiện, hạn chế tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em; phòng chống hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn, xây dựng các mô hình câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

Hội LHPN các huyện, thị, thành phố trao biển hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố trao biển hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội Phụ nữ trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp Hội Phụ nữ triển khai những việc làm thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em; phát huy hơn nữa vai trò giám sát, phản biện trong xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật về bảo đảm cho phụ nữ, trẻ em; các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em theo chức năng, thẩm quyền; đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực trong gia đình, trong học đường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tới tính mạng, sức khỏe, danh dự của phụ nữ và trẻ em...

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao 20 chiếc xe đạp, trị giá 30 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó; Hội LHPN tỉnh hỗ trợ xây dựng 2 mô hình “Phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em” với trị giá 20 triệu đồng; Hội LHPN các huyện, thị, thành phố trao hơn 400 triệu đồng hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo và 1 trẻ bị bệnh hiểm nghèo ở phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới).

Cũng tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh đã phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Lan Chi

,