.

Hai thanh niên kịp thời cứu 5 em nhỏ đuối nước

.
14:56, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Khoảng 17 giờ, ngày 24-4, trên sông Roòn (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) trong khi chèo thuyền thúng từ tàu cá vào bờ, hai thanh niên đã kịp thời cứu sống 5 em nhỏ đang bị đuối nước trên sông.
Khúc sông nơi các em nhỏ được cứu.
Khúc sông nơi các em nhỏ được cứu.
Tại thời điểm đó, Phạm Thế Cường (SN 1996, thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) và Võ Khánh Thành (SN 2002, ở xã Quảng Hưng, Quảng Trạch) đang chèo thuyền thúng từ tàu cá đậu ở lạch sông Roòn và bờ thì nghe tiếng kêu cứu ở sông nên đã chèo thúng đến cứu vớt được 5 em nhỏ đang dần chìm xuống nước. 
 
Được biết, chiều 24-4, do trời nắng nóng nên gia đình anh Hanh, chị Thủy (ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) dẫn theo 5 em nhỏ độ tuổi từ 10 đến 12 tuổi là con và cháu trong nhà đi xuống bãi biển cửa lạch để tắm. 
Cương và Thành chèo thuyền thúng kịp thời ra cứu được tất cả 5 em nhỏ.
Cường và Thành chèo thuyền thúng kịp thời ra cứu được 5 em nhỏ.
Trong lúc đang tắm, các em nhỏ bị trượt chân vào dòng nước nên bị cuốn đi, anh Hanh đã bơi theo để cứu nhưng không được nên tri hô kêu cứu. Vừa lúc đó, Cường và Thành chèo thúng ra cứu được tất cả 5 em. Sau khi cứu các em nhỏ lên, có 2 trong số 5 em nhỏ phải đưa đi bệnh viên cấp cứu, còn 3 em khác trở về nhà bình thường nhưng tinh thần cũng rất hoảng loạn.
 
Với tinh thần cứu người lúc hoạn nạn, Cường và Thành được mọi người khen ngợi và nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ phía gia đình.
 
N.Hải-Đ.Thọ
 
,