.
Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Lào TP Đồng Hới:

Gặp mặt hội viên nhân dịp Tết Bun Pi May

.
06:00, Thứ Hai, 15/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT)-Ngày 14-4, Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Lào TP. Đồng Hới tổ chức gặp mặt hội viên nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của nhân dân Lào.
Một tiết mục văn nghệ trong buổi gặp mặt.
Một tiết mục văn nghệ trong buổi gặp mặt.
Tết Bun Pi May hay còn gọi là Tết té nước là ngày Tết cổ truyền của nhân dân Lào, diễn ra từ ngày 13 đến 15-4 dương lịch hàng năm với nhiều nghi lễ, như: tắm tượng Phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình đón một năm mới may mắn, hạnh phúc. 
 
Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã ôn lại truyền thống đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc, nhất là trong những năm kháng chiến; đồng thời, các hội viên cũng đã giao lưu các tiết mục văn nghệ và điệu múa Lăm vông truyền thống nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam-Lào. 
 
Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Lào TP. Đồng Hới hiện tập hợp hơn 130 hội viên. Đây là thế hệ những người thuộc các ngành, đơn vị, địa phương đã từng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế trên đất nước Lào hiện đang sinh sống trên địa bàn TP. Đồng Hới. Những năm qua, chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, thăm hỏi các hội viên khi ốm đau, hoạn nạn và tăng cường kết nối các nhà tài trợ, hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà tình nghĩa, hội viên mắc bệnh hiểm nghèo...
 
T.An
 
,