.

Cần ngăn chặn tình trạng trẻ em trèo lên trạm biến áp chơi đùa

.
14:49, Thứ Ba, 09/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Hiện nay, trước cổng Trường tiểu học số 2 Quảng Văn (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) có một trạm biến áp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn về điện cho học sinh do không được rào chắn, bảo vệ cẩn thận...

Học sinh Trường tiểu học số 2 Quảng Văn hồn nhiên trèo lên trạm biến áp đùa nghịch.
Học sinh Trường tiểu học số 2 Quảng Văn hồn nhiên trèo lên trạm biến áp đùa nghịch.

Theo quan sát của phóng viên, do không có rào chắn, bảo vệ cẩn thận nên nhiều trẻ em ở thôn Văn Phú (xã Quảng Văn) và học sinh Trường tiểu học số 2 Quảng Văn vẫn thường "tranh thủ" trước giờ vào lớp, trong giờ ra chơi, lúc tan trường... để trèo lên trạm biến áp đùa nghịch. Bất chấp dòng chữ cảnh báo  "Cấm trèo-, điện áp cao nguy hiểm chết người" in rõ ở trạm biến áp.

Một người dân ở xã Quảng Văn cho biết: "Đa số học sinh rất hiếu động, tinh nghịch. Vẫn biết tình trạng trẻ em, học sinh trèo lên trạm biến áp đặt trước cổng trường, sát khu dân cư thì rất nguy hiểm, nhưng nhiều phụ huynh do mưu sinh hàng ngày nên không thể giám sát con cái thường xuyên được.

Các giáo viên ở Trường tiểu học số 2 Quảng Văn thi thoảng có nhắc nhở học sinh không được đùa nghịch với hệ thống điện trước cổng trường, nhưng tình trạng các em trèo lên trạm biến áp vẫn chưa được ngăn chặn triệt để...".

Đề nghị ngành Điện lực, Trường tiểu học số 2 Quảng Văn và chính quyền xã Quảng Văn sớm triển khai các biện pháp phòng ngừa tai nạn về điện đối với trẻ em, học sinh, đừng để "mất bò mới lo làm chuồng!".

Văn Minh

,