.

Bố Trạch: Triển khai có hiệu quả Đề án 85 về hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo

.
07:22, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Thực hiện Đề án 85 của Ủy ban MTTQVN tỉnh về hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo vùng thiên tai, đến nay, huyện Bố Trạch được hỗ trợ 240 con bò giống sinh sản Brahman; trong đó năm 2017 là 60 con, năm 2018 là 140 con và đợt 1 năm 2019 là 40 con.
Hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bố Trạch được hỗ trợ bò giống sinh sản để thoát nghèo bền vững
Hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bố Trạch được hỗ trợ bò giống sinh sản để thoát nghèo bền vững.
Số bò trên được Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện phân bổ cho các xã trên cơ sở kết quả triển khai bình xét các hộ nghèo đúng với tiêu chuẩn của Đề án 85. Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức tập huấn công tác chăn nuôi bò sinh sản (cụ thể là giống bò Brahman) cho các hộ hưởng lợi, trưởng ban công tác Mặt trận các KDC có hộ hưởng lợi; tổ chức cấp bò và ký cam kết nuôi bò đối với các hộ dân.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng cho biết, công tác quản lý, hướng dẫn, phối hợp chăm sóc đàn bò được các cấp Mặt trận và các đơn vị liên quan triển khai chu đáo, đặc biệt đã khai thác hiệu quả phần mềm quản lý bò do Viettel tài trợ. Nhìn chung, đàn bò phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt 98,5% so với dự tính số bò nuôi sống của Đề án phải đạt 92%.
 
Đến nay, đã có 1 con đẻ bê con, 7 con mang thai, phần lớn số bò được hỗ trợ năm 2017 và đầu năm 2018 đã có dấu hiệu động dục. Các hộ dân được hỗ trợ bò rất vui mừng, phấn khởi vì có sinh kế để thoát nghèo bền vững nhờ sự quan tâm của Mặt trận các cấp và các đơn vị liên quan.
 
Cùng với Đề án 85 của Ủy ban MTTQVN tỉnh, năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã hỗ trợ 31 con bò cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Thượng Trạch, bản Rào Con của xã Sơn Trạch, bản Khe Ngát của thị trấn Nông trường Việt Trung. Năm 2019, Ủy ban MTTQVN huyện tiếp tục triển khai mô hình sinh kế và đã xét hỗ trợ 20 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo các xã: Tân Trạch, Lâm Trạch, Xuân Trạch, Hưng Trạch, Sơn Trạch.
 
Hiền Chi
 
 
,