.

Trao yêu thương đúng địa chỉ

.
16:28, Thứ Tư, 13/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Với phương châm "trao yêu thương đúng hướng, đúng địa chỉ", thời gian qua, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã triển khai công tác an sinh xã hội một cách hiệu quả, ý nghĩa, góp phần giảm bớt khó khăn, tạo điều kiện cho người dân được hưởng lợi cải thiện đời sống.
 
Trong nhiều năm liền, Công ty Xăng dầu Quảng Bình được đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu của tỉnh không chỉ về hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thu nộp ngân sách cho tỉnh mà còn là đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty luôn đồng hành với các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
 
Hàng năm, Công ty Xăng dầu Quảng Bình có kế hoạch cụ thể, làm việc với các địa phương; giao cho đơn vị thành viên các cửa hàng xăng dầu làm đầu mối, nắm bắt nhu cầu của người dân, rà soát tình hình thực tế để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời, thích hợp. Công tác xã hội, từ thiện của công ty đã góp phần giúp nhiều địa phương, nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều hoàn cảnh đáng thương… vơi bớt khó khăn.
Lãnh đạo Công tý Xăng dầu Quảng Bình trao quà cho học sinh bán trú xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.
Lãnh đạo Công tý Xăng dầu Quảng Bình trao quà cho học sinh bán trú xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.
Cụ thể, chỉ tính riêng năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà đại đoàn kết cho 5 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền 250 triệu đồng; hỗ trợ 35 triệu đồng xây dựng công trình nước sạch cho Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy (Lệ Thủy); trao quà cho người nghèo ở những vùng thường xuyên bị thiên tai với tổng trị giá 20 triệu đồng...
 
Đặc biệt, đoàn thiện nguyện của công ty đã vượt qua hơn 100 cây số đường đèo để đến với bản Eo Bù-Chút Mút, xã Lâm Thủy để tặng quà Tết cho bà con dân bản với số tiền 35 triệu đồng.
 
Đoàn còn đến trao quà Tết cho học sinh nghèo xã Tân Trạch (Bố Trạch) với số tiền 30 triệu đồng…Tuy số tiền trao đi không nhiều nhưng thể hiện tình cảm sẻ chia, yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng của Công ty Xăng dầu Quảng Bình.
 
Ông Hồ Văn Đỏ, người dân ở bản Eo Bù-Chút Mút hồ hởi tâm sự: “Mình rất vui khi được nhận quà từ Công ty Xăng dầu Quảng Bình. Không chỉ có mình mà mọi người ở đây, ai cũng vui. Cảm ơn công ty, cảm ơn các nhà hảo tâm rất nhiều". 
 
Theo thống kê từ Công ty Xăng dầu Quảng Bình, trong 5 năm (2014 - 2018), đơn vị đã thực hiện công tác an sinh xã hội từ nguồn quỹ xã hội tập trung, quỹ phúc lợi và huy động cán bộ, công nhân viên, người lao động với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.
 
Ông Lê Anh Hùng, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình cho biết: "Công ty sẽ không hỗ trợ theo kiểu “tiền trao tay” mà phối hợp với các địa phương tìm hiểu, rà soát kỹ đối tượng cần hỗ trợ, từ đó, vạch ra kế hoạch, cách thức giúp đỡ phù hợp, hiệu quả. Sau khi hỗ trợ, hàng năm, công ty phối hợp với địa phương đánh giá lại các chương trình xã hội, từ thiện, từ đó, có phương án trang bị, sử dụng cho phù hợp.
 
Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả công tác xã hội, từ thiện, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Công ty sẽ đánh giá hiệu quả, xây dựng kế hoạch phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh đơn vị cũng như nhu cầu thực tế của địa phương; chủ động phối hợp với địa phương, công ty thành viên để lên kế hoạch thực hiện sao cho hiệu quả, đúng mục tiêu…".
 
Hiền Phương
,