.

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế thu kinh phí công đoàn

.
16:51, Thứ Ba, 12/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp với Cục Thuế và Kho bạc Nhà nước năm 2019.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Cục Thuế thực hiện những nhiệm vụ như: tuyên truyền Luật Công đoàn, Luật Thuế và các văn bản hướng dẫn liên quan; hỗ trợ, trao đổi cung cấp tin và đôn đốc việc trích nộp kinh phí công đoàn.
 
Cụ thể, LĐLĐ tỉnh phối hợp với ngành Thuế thu được 32,5 triệu đồng từ các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn và 9.992 triệu đồng từ khối sản xuất kinh doanh có tổ chức công đoàn.
 
LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các huyện, thành phố, thị xã về công tác thu và hoạch toán nguồn kinh phí công đoàn. Nhờ vậy, năm 2018, thông qua Kho bạc đã thu được trên 32 tỷ đồng. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động giữa 3 đơn vị trong thời gian tới. Theo đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Cục Thuế tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật Công đoàn, Luật Thuế; trao đổi thông tin, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra pháp luật về thuế gắn với thực hiện quy định pháp luật thu kinh phí công đoàn. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Kho bạc Nhà nước thu kinh phí công đoàn bảo đảm đúng thời gian quy định...
 
Đ.N
 
 
,