.

Hội từ thiện Mái ấm Việt Nam: Tặng nhà phao tránh lũ cho người dân xã Tân Hóa

.
14:30, Thứ Hai, 18/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Hội từ thiện Mái ấm Việt Nam (Hội từ thiện MAVN) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà phao tránh lũ cho 2 hộ dân tại thôn Cổ Liêm, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa. 
Gia đình chị Cao Thị Hóa vui mừng nhận tiền hỗ trợ xây nhà phao tránh lũ.
Gia đình chị Cao Thị Hóa vui mừng nhận tiền hỗ trợ xây nhà phao tránh lũ.
Hội từ thiện MAVN là một tổ chức nhân đạo được thành lập bởi cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh với phương châm hướng về quê hương, hỗ trợ người nghèo, trẻ em vùng cao và những vùng đất còn nhiều khó khăn tại Việt Nam.
 
Trong chuỗi hoạt động thiện nguyện đến với Quảng Bình, Hội từ thiện MAVN đã hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà phao tránh lũ cho hộ bà Cao Thị Hóa và anh Đinh Xuân Vinh ở thôn Cổ Liêm, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (30 triệu đồng/hộ). Đây là 2 hộ đặc biệt khó khăn, nhà ở đã xuống cấp, cứ đến mùa lũ, phải dắt díu nhau lên núi cao tránh lũ.
 
Được biết, hỗ trợ xây nhà phao tránh lũ là một trong những hoạt động thiện nguyện thuộc dự án "Thương về miền Trung” của Hội từ thiện MAVN.
 
Toàn bộ nguồn kinh phí thực hiện dự án do sự chung tay, góp sức trên tinh thần tự nguyện của cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, dự án đã giúp đỡ hàng trăm gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Hiền Phương
 
 
,