.

Xe chở gỗ cho nhà máy gỗ dăm làm hỏng đường liên xã

.
08:19, Thứ Năm, 24/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian gần đây, người dân xã Ngư Thủy Nam (huyện Lệ Thủy) bức xúc phản ánh phương tiện cơ giới của nhà máy gỗ dăm đóng trên địa phận xã Sen Thủy, làm hư hỏng tuyến đường liên xã, gây khó khăn cho người đi lại và ô nhiễm môi trường.
Đường về xã Ngư Thủy Nam hư hỏng và ngập bùn đất
Đường về xã Ngư Thủy Nam bị hư hỏng và ngập bùn đất.
Ông Nguyễn Hữu Hiến, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Nam, huyện Lệ Thủy, xác nhận: Đoạn đường trước cửa nhà máy gỗ dăm thuộc Công ty Hào Hưng bị xe tải “cày xới” khiến bùn đất đỏ tràn ra mặt đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
 
Nguy hại hơn, chất thải từ dăm gỗ trong khuôn viên nhà máy trộn lẫn nước mưa, bùn đất nhưng không được thu gom nên tràn ra môi trường xung quanh.  
Nguyên nhân gây ra sự cố đó là do nhà máy gỗ dăm thuộc Công ty Hào Hưng xả ra
Nguyên nhân gây ra sự cố đó là do nhà máy gỗ dăm thuộc Công ty Hào Hưng.
Điều đáng nói là nhà máy gỗ dăm này không có giấy phép hoạt động, không được phê duyệt đánh giá tác động môi trường. Trước đó, UBND huyện Lệ Thủy đã từng đình chỉ hoạt động và yêu cầu khắc phục nhưng đơn vị này vẫn không tuân thủ.
 
Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết: Trước sự việc Công ty Hào Hưng làm hỏng đường giao thông về xã Ngư Thủy Nam, gây ô nhiễm môi trường, huyện sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra để tiếp tục đình chỉ hoạt động và yêu cầu sớm khắc phục sự cố nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.
 
Việt Hà
,