.

Triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với người cao tuổi

.
16:42, Thứ Tư, 09/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 9-1, Ban công tác người cao tuổi (NCT) tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác NCT tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác NCT tỉnh kết luận tại hôi nghị.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại hội nghị.
Năm 2018, Ban công tác NCT tỉnh đã tích cực chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với NCT.
 
Đến nay, toàn tỉnh có hơn 20.839 NCT được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định; 11.072 NCT được mừng thọ, chúc thọ và nhiều NCT có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, Tết;  76.512 NCT được cấp thẻ BHYT, tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
 
Đặc biệt, hiện có 156/159 xã, phường, thị trấn có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT với tổng kinh phí 5,5 tỷ đồng. Với các loại quỹ hội hiện có đã góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, phát huy vai trò, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã bàn về các giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 như: hỗ trợ chăm sóc hàng tháng cho NCT; kinh phí hỗ trợ ban đầu cho các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; giải quyết thủ tục pháp lý để NCT có thể vay vốn sản xuất kinh doanh; quan tâm xây dựng các chuyên khoa chăm sóc NCT tại các bệnh viện, trung tâm dưỡng lão trên địa bàn...
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ban, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và cộng đồng về công tác NCT; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí, cơ chế, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan làm tốt công tác NCT, giúp đỡ, tạo điều kiện để NCT được quan tâm, tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giải trí, nâng cao chất lượng cuộc sống...
 
Thanh Hoa
 
 
,