.

Toàn tỉnh có trên 14 nghìn hộ gia đình người có công được hỗ trợ về nhà ở

.
15:04, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Xây dựng tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng xã hội theo các chương trình của Chính phủ.

Cụ thể, đối với chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở đã kịp thời hướng dẫn một số địa phương còn gặp vướng mắc, khó khăn trong quá trình phân bổ nguồn vốn và triển khai thực hiện.

Sở cũng tham mưu phương án phân bổ chi tiết gửi Sở Kế hoạch-Đầu tư trình UBND tỉnh nhằm phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương cấp cho tỉnh để hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng người có công (nằm trong đề án trước đó đã được phê duyệt nhưng chưa có vốn thực hiện).

Đến nay, toàn tỉnh đã có 14.083 hộ/14.436 hộ được phân bổ nguồn vốn xây dựng nhà ở (còn lại 353 hộ không đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định), trong đó có khoảng 11.700 hộ đã hoàn thành xây dựng nhà ở, 2.383 hộ đang triển khai xây dựng.

Thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục hướng dẫn các địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và các chính sách khác, như: hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, hỗ trợ nhà tránh lũ cho hộ nghèo; đồng thời rà soát nhu cầu nhà ở và quy hoạch xây dựng nhà ở để bổ sung, điều chỉnh quy hoạch.

Th.H

,