.

Quảng Ninh: Tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,2%

.
10:59, Thứ Tư, 02/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Nhiều chính sách hỗ trợ sản xuất được triển khai góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân huyện Quảng Ninh.
Nhiều chính sách hỗ trợ sản xuất được triển khai góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân huyện Quảng Ninh.

Để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, huyện đã chủ động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về giảm nghèo; đồng thời, đề ra nhiều giải pháp quan trọng về đa dạng hóa nguồn vốn huy động để triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo, gắn chương trình mục tiêu giảm nghèo với giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới; lồng ghép việc thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo nói chung và các chính sách giảm nghèo đặc thù với các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở các xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Quảng Ninh còn 6,3% (giảm 3,2% so với năm 2017), hộ cận nghèo còn 5,2% (giảm 2,5%). Trong đó, có 2 xã là Hiền Ninh và Duy Ninh đã thoát khỏi xã nghèo và được biểu dương khen thưởng tại hội nghị Trung ương.

Trong thời gian tới, huyện Quảng Ninh tiếp tục bảo đảm chặt chẽ trong tổ chức kiểm tra, rà soát hộ nghèo; lồng ghép các chương trình, huy động các nguồn lực thực hiện tốt công tác giảm nghèo và giảm nghèo bền vững.

Thanh Hải

 

,