.

Quảng Bình tiếp nhận 17 dự án phi chính phủ trị giá 3,5 triệu USD

.
07:10, Thứ Năm, 03/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Năm 2018, Quảng Bình đã tiếp nhận 17 chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài (NGO) với tổng trị giá 3,5 triệu USD. Trong đó, UBND tỉnh phê duyệt tiếp nhận 8 dự án với tổng giá trị cam kết hỗ trợ là 0,94 triệu USD.

Học bổng Odol Vallet do Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” tài trợ đã và đang phát huy hiệu quả tích cực tại tỉnh ta
Học bổng Odol Vallet do Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” tài trợ đã và đang phát huy hiệu quả tích cực tại tỉnh ta

Các chương trình, dự án chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: giảm nghèo, đào tạo và hướng nghiệp, y tế, giáo dục và đào tạo, người khuyết tật và trẻ em nghèo, tài nguyên môi trường, khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, cứu trợ khẩn cấp… Tổng giá trị giải ngân năm 2018 đạt khoảng 3,5 triệu USD.

Các chương trình, dự án NGO được triển khai theo đúng kế hoạch, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua hoạt động, các chương trình, dự án NGO trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được mối quan hệ tốt với các đối tác và người dân địa phương, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân địa phương với bạn bè quốc tế.

Quá trình thực hiện, Quảng Bình đã phối hợp hiệu quả với Bộ Ngoại giao, Uỷ ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các bộ, ngành liên quan giải quyết các thủ tục và thực hiện quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại địa phương theo đúng quy định, tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức trong thực hiện chương trình, dự án.

N.Mai

,