.

Công đoàn Viên chức: Chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

.
15:50, Thứ Sáu, 18/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 18-1, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IV triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2019. Đến dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua cho tập thể xuất sắc.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua cho tập thể xuất sắc.

Năm 2018, tình hình việc làm, đời sống đoàn viên, NLĐ trong CĐVC tỉnh cơ bản ổn định, tiền lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng; hầu hết đoàn viên, người lao động đều có trình độ chính trị, học vấn cao, có phẩm chất chính trị vững vàng.

Năm qua, phát huy vai trò là cơ quan đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, CĐVC tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. CĐVC đã duy trì thực hiện tốt công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động khi ốm đau hoặc gia đình gặp khó khăn khi hoạn nạn. CĐVC đã thường xuyên gặp mặt, tặng quà đoàn viên, người lao động vào dịp lễ. 

Thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, các công đoàn trong khối đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Năm 2018, có 1.444 đoàn viên, NLĐ được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền 763 triệu; 2 đoàn viên được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 60 triệu đồng; vận động quyên góp được số tiền 995 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho hộ nghèo...

Năm 2019, với chủ để hoạt động “Nâng cao chất lượng chăm lo lợi ích đoàn viên, lao động”, CĐVC tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, NLĐ; xây dựng các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến đoàn viên, NLĐ...

Hội nghị cũng đã đưa ra kế hoạch tổ chức hội thi văn hóa công sở năm 2019 nhằm chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh, 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Viên chức trao quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và CĐVC trao quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, 1 tập thể được tặng cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh, 7 tập thể và 11 cá nhân được tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018; 6 tập thể được tặng giấy khen của BCH CĐVC tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn giai đoạn 2013-2018.

Tại hội nghị, thực hiện chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ tỉnh phát động, CĐVC đã trao 32 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà 1 triệu đồng.

Đ.N

 

 
 
,