.

Công đoàn ngành Công thương trao 165 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên xây, sửa nhà

.
11:44, Thứ Bảy, 19/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 18-1, Công đoàn ngành Công thương tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) triển khai nhiệm vụ năm 2019 và tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho đoàn viên, người lao động. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Công thương.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà cho các đoàn viên, người lao động Công đoàn ngành Công thương.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ xây, sửa nhà cho các đoàn viên, người lao động Công đoàn ngành Công thương.

Năm 2018, Công đoàn ngành Công thương chọn chủ đề “Vì quyền lợi đoàn viên và chất lượng hoạt động Công đoàn”, trong đó chú trọng bảo vệ quyền lợi của đoàn viên công đoàn, quan tâm đến đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành cũng đã thực hiện hiệu quả chương trình “Tết sum vầy” và “Tháng Công nhân” mang lại kết quả thiết thực vì quyền lợi của đoàn viên công đoàn. Cụ thể, chương trình “Tết sum vầy”, Công đoàn ngành đã tổ chức tại 3 công đoàn cơ sở và trao 42 suất quà hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Thừa ủy quyền của BCH Công đoàn ngành Công thương Việt Nam, đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Công đoàn ngành đã phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động; trao 20 suất quà hỗ trợ với số tiền 10 triệu đồng; hỗ trợ 30 đoàn viên vay vốn công đoàn nghèo để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 150 triệu đồng; vận động công nhân, viên chức, người lao động đóng góp quỹ xã hội công đoàn năm 2018 được trên 61,7 triệu đồng...

Năm 2019, với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn về chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động”, Công đoàn ngành sẽ chú trọng bảo vệ quyền lợi của đoàn viên công đoàn, quan tâm đoàn viên lao động có hoàn cảnh khó khăn; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Công thương Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Công đoàn ngành Công thương tặng giấy khen cho 15 tập thể, 31 cá nhân.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành đã triển khai chương trình “Tết sum vầy”, trao 165 triệu đồng hỗ trợ xây và sửa nhà cho 6 đoàn viên công đoàn; trao 20 suất quà Tết cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Mai

 

 

 

 

,