.

Chia sẻ cùng đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao huyện Lệ Thủy

.
10:51, Thứ Ba, 08/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 6-1, Công đoàn Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Quảng Bình tổ chức chương trình thiện nguyện tặng quà đồng bào dân tộc Vân Kiều ở bản Cửa Mẹc, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đại diện Công đoàn
Đại diện Công đoàn Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tặng quà bà con dân tộc Vân Kiều ở bản Cửa Mẹc, xã Ngân Thủy.

Bản Cửa Mẹc, xã Ngân Thủy nằm ở vùng miền núi phía Tây Bắc huyện Lệ Thủy, bản có 83 hộ dân, trong đó có 42 hộ dân tộc Vân Kiều; có 30 hộ nghèo và 7 hộ cận nghèo. Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, trong khi đất đai canh tác cằn cỗi nên đời sống của đồng bào còn muôn vàn khó khăn.

Do vậy, trong những ngày đầu năm 2019, Công đoàn Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã phát động chương trình thiện nguyện “Ấm áp mùa đông” để góp phần giúp đỡ bà con nơi đây.

Tại đây, đoàn đã tặng 83 suất quà, gồm: quần áo, dày, dép, tất, mũ, khăn choàng, màn chống muỗi, bánh sữa,… cho các hộ gia đình ở bản Cửa Mẹc.

Với nghĩa cử “lá lành đùm lá rách”, hy vọng những món quà này sẽ góp phần sưởi ấm bà con đồng bào Vân Kiều và các em nhỏ vùng cao bản Cửa Mẹc trong mùa đông vào những ngày đầu xuân năm mới.

Đỗ Thị Oánh
(Trung tâm nước sạch và VSMTNT Quảng Bình)


 

,