.

Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo

.
22:05, Thứ Ba, 22/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 22-1, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận bàn giao 2 ngôi nhà mái ấm tình thương cho 2 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bố Trạch và Lệ Thủy.

Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà cho gia đình chị Hồ Thị Hinh, thôn Cồn Cùng, xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà cho gia đình chị Hồ Thị Hinh, thôn Cồn Cùng, xã Kim Thủy (Lệ Thủy).

Chị Nguyễn Thị Ky, thôn 1, xã Lâm Trạch (huyện Bố Trạch) và chị Hồ Thị Hinh, thôn Cồn Cùng, xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) đều là những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các chị thường xuyên ốm đau bệnh tật, không có việc làm ổn định, cả gia đình sống trong căn nhà cũ đã xập xệ, xuống cấp.

Sau gần 8 tháng thi công, 2 ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Ky và Hồ Thị Hinh đã hoàn thành, với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó, Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận hỗ trợ mỗi gia đình 45 triệu đồng; Hội LHPN các cấp quyên góp, hỗ trợ vật chất và đóng góp ngày công xây dựng.

Nhân dịp này, gia đình chị Ky và chị Hinh cũng nhận được nhiều phần quà ý nghĩa là những đồ dùng thiết yếu từ Hội LHPN tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.

L.Chi

 

 

 

,