.

Tuyên Hóa: Người dân góp tiền lắp camera an ninh

.
11:11, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhiều người dân ở thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa đã tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ nhiều tháng nay, người dân tiểu khu Đồng Văn, thị trấn Đồng Lê cảm thấy yên tâm hơn khi hệ thống camera giám sát an ninh trật tự được đưa vào vận hành. Hệ thống gồm 1 máy chủ với 10 camera được lắp đặt tại các trục đường và điểm nóng về an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Chi bộ tiểu khu Đồng Văn chia sẻ: Từ khi lắp đặt hệ thống camera giám sát, tình hành an ninh trật tự trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực, tai tệ nạn xã hội giảm hẳn, đặc biệt là tệ nạn ma túy và trộm cắp tài sản.

Ông Sơn cho biết, qua trích xuất hình ảnh từ camera, Công an thị trấn đã điều tra làm rõ nhiều vụ việc trên địa bàn. Điển hình như vụ tai nạn giao thông mới xảy ra gần đây tại tiểu khu Đồng Văn, gây thương tích cho ông Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1940, ở tiểu khu Tam Đồng.

Kiểm tra dữ liệu từ camera an ninh tại tiểu khu Đồng Văn, thị trấn Đồng Lê.
Kiểm tra dữ liệu từ camera an ninh tại tiểu khu Đồng Văn, thị trấn Đồng Lê.

Sau khi gây tai nạn, đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng nhờ hình ảnh ghi lại từ camera an ninh của tiểu khu mà lực lượng Công an thị trấn đã truy tìm ra đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, nguồn kinh phí lắp đặt hệ thống camera an ninh tại tiểu khu Đồng Văn là 57 triệu đồng và hoàn toàn do người dân đóng góp. Ông Nguyễn Đề Cử vui vẻ nói: Thấy việc làm có lợi cho cộng đồng, cho tập thể nên ai cũng ủng hộ, nhất là các đảng viên nơi cư trú, mỗi người đóng góp 300.000 đồng.

Tiểu khu Đồng Văn trước đây là điểm nóng về an ninh trật tự, nhiều thanh, thiếu niên hư hỏng thường tụ tập rượu chè, quậy phá, tình trạng tiêm chích ma túy, trộm cắp tài sản xảy ra thường xuyên. Nhưng từ khi lắp đặt hệ thống camera an ninh đến nay, tình hình an ninh trật tự có sự chuyển biến tích cực, người dân yên tâm công tác, sinh hoạt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thái Bình, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Lê cho biết: Trước tình hình an ninh trật tự có sự diễn biến phức tạp, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng các mô hình dân vận khéo, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp tiền để xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, lắp đặt camera an ninh. Đến nay, toàn thị trấn đã xây dựng được 30 tuyến đường điện chiếu sáng và lắp đặt 30 camera an ninh tại các điểm trọng yếu với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng.

Điển hình trong phong trào có tiểu khu Đồng Văn, tiểu khu 4 và tiểu khu Lưu Thuận. Thời gian tới, thị trấn Đồng Lê tiếp tục nhân rộng mô hình trên toàn địa bàn và tăng dày số lượng camera tại các tiểu khu đã triển khai thực hiện.

Từ những chuyển biến tích cực về an ninh trật tự, đa số người dân thị trấn Đồng Lê đã đồng tình và tự nguyện đóng góp tiền để lắp đặt camera. Không lâu nữa toàn thị trấn sẽ hoàn thành việc lắp đặt camera phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Văn Tư
 

,