.

Lễ bàn giao, đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ

.
20:54, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều nay (14-12), tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ bàn giao, đón nhận và an táng 7 hài cốt liệt sỹ do Đội 589, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khảo sát và cất bốc.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiễn đưa các Liệt sỹ với đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tiễn đưa các liệt sỹ về với đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
Tham dự lễ đón nhận và an táng có đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các chiến sĩ lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, nhân viên của sở.
 
Trong thời gian qua, Đội quy tập 589, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã khắc phục mọi khó khăn, tổ chức tìm kiếm, khảo sát và cất bốc 7 hài cốt liệt sỹ ở các địa bàn, gồm: xã Kim Thủy (Lệ Thủy), xã Phúc Trạch (Bố Trạch), xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn), xã Trọng Hóa và Hóa Tiến (Minh Hóa).
 
Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, hoa và mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Ngay sau lễ truy điệu, lễ an táng 7 hài cốt liệt sỹ về với đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc đã được tiến hành.
 
Việc tổ chức lễ đón nhận hài cốt các anh hùng liệt sỹ và tổ chức lễ truy điệu, lễ an táng cho các liệt sỹ góp phần cùng với cả nước giải quyết tốt các chính sách còn tồn đọng sau chiến tranh; thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.
 
Đây là việc làm mang nặng nghĩa tình, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân, gia đình các liệt sỹ; có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng hậu phương quân đội, góp phần giáo dục bản chất, truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và là việc làm thiết thực nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2018).
 
N.L
,