.

Điện lực Quảng Bình: Ra mắt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa

.
09:13, Thứ Sáu, 21/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 20-12, tại thị xã Ba Đồn, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2018 và ra mắt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và thị xã Ba Đồn.
Lãnh đạo PC Quảng Bình trao thưởng cho các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn năm 2018.
Lãnh đạo PC Quảng Bình trao thưởng cho các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn năm 2018.

Hiện nay, PC Quảng Bình đã cấp điện đến 157/159 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Năm 2018, công ty đã nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh với chất lượng điện năng và độ tin cậy ngày càng cao. Các chỉ số như số lần mất điện, thời gian mất điện đều giảm đáng kể.

Năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của PC Quảng Bình ước thực hiện 995 triệu kWh, tăng 11,5% so với cùng kỳ; doanh thu ước thực hiện 1.688 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Tổng số khách hàng sử dụng điện là 265 ngàn khách hàng. Công ty đã thực hiện hơn 15.600 lượt phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố dưới 2 giờ, trong đó, hơn 99% số lượt được thực hiện đúng quy định.

Đối với việc triển khai lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa, đến nay, PC Quảng Bình đã tiến hành lắp đặt, khai thác rộng rãi ở khu vực trung tâm các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản lý cũng như giúp khách hàng chủ động giám sát sản lượng điện năng sử dụng một cách công khai, minh bạch. Đến nay, toàn tỉnh đã có 756 trạm biến áp công cộng thực hiện việc thu thập dữ liệu công tơ từ xa với trên 145.500 khách hàng sử dụng.
 
Năm 2019, PC Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, an toàn điện, kiểm tra giám sát hoạt động mua bán điện, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn với chất lượng điện năng và chất lượng dịch vụ ngày càng cao. Đơn vị cũng sẽ tăng cường kiểm soát công tác kinh doanh điện nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
 
Dịp này, PC Quảng Bình đã trao thưởng cho 5 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa của thị xã Ba Đồn năm 2018.
Nguyễn Hoàng
,
  • Hỗ trợ xây nhà cho cán bộ, nhân viên lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Ngày 19-12, Bộ chỉ huy BĐBP và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho ông Hồ Nôn tại bản Y Leng, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.
    21/12/2018
    .
  • Bắc Bộ tiếp tục có sương mù vào buổi sáng, trưa chiều nắng hanh

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21-12 các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục tiết trời có sương mù vào sáng sớm, trưa chiều trời nắng ấm, hanh khô.
     
    21/12/2018
    .
  • Trao tặng xe lăn cho cựu chiến binh

    (QBĐT) - Ngày 20-12,  Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Ban liên lạc Quân khu Trị Thiên tại Quảng Bình trao 15 chiếc xe lăn cho các cựu chiến binh (CCB)  thuộc diện chính sách thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh.

    20/12/2018
    .
  • Những việc làm đơn giản để bạn góp phần cứu lấy Trái Đất

    Trái Đất đang ngày càng ấm lên do biến đổi khí hậu và trên đây là những việc làm nhỏ mỗi ngày nhưng hữu ích để giúp bạn góp phần vào chiến dịch cứu lấy Hành tinh xanh./.
     
    20/12/2018
    .
  • Tạo sinh kế cho người Mã Liềng

    (QBĐT) - Những năm gần đây, nhờ sự trợ giúp từ các chương trình dự án và các cấp chính quyền, người Mã Liềng ở huyện Tuyên Hóa đã làm quen dần với cuộc sống hiện đại. Mặc dù bà con vẫn sống nhờ rừng, nhưng đã theo một cách chủ động, sáng tạo hơn.

    20/12/2018
    .
  • Làm giàu từ mô hình trang trại tổng hợp

    (QBĐT) - Bằng ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên làm giàu, nhiều nông dân tỉnh ta đã mạnh dạn nghiên cứu, tìm tòi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế gia đình. Chị Dương Thị Kính, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Nam Thiện, xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy là một trong những điển hình như thế.

    20/12/2018
    .
  • Hội LHPN tỉnh: Phát huy vai trò trong phòng, chống bạo lực gia đình

    (QBĐT) - Tình trạng bạo lực gia đình ở tỉnh ta cũng như các địa phương khác trong cả nước vẫn tồn tại dưới nhiều hình thức, nạn nhân bị bạo lực chủ yếu là phụ nữ, người già và trẻ em.

    20/12/2018
    .
  • Đồn Biên phòng Roòn tiếp nhận 6 thuyền viên bị nạn trên biển

    (QBĐT) - Đồn Biên phòng Roòn, BĐBP tỉnh vừa tổ chức tiếp nhận tàu đánh cá số hiệu NĐ 92956TS cùng với 6 thuyền viên quê ở tỉnh Nam Định bị nạn trên vùng biển Quảng Bình.

    19/12/2018
    .