.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh: Xây dựng 53 nhà "Đại đoàn kết" cho đồng bào nghèo nơi biên giới

.
13:46, Thứ Sáu, 28/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ 2013 đến nay, với nguồn kinh phí kêu gọi tài trợ từ các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm..., Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tiến hành xây dựng và đưa vào sử dụng 53 nhà "Đại đoàn kết" cho đồng bào nghèo nơi biên giới, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Thông tin từ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết thêm, nhằm góp phần xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh trong khu vực biên giới, vùng biển của tỉnh, trong 5 năm trở lại đây, BĐBP tỉnh đã xây dựng được 11 nhà tình nghĩa và nhà đồng đội, với tổng kinh phí trên 850 triệu đồng.

Bên cạnh đó, BĐBP tỉnh còn xây dựng được 2 nhà văn hóa, 4 trạm quân dân y kết hợp, 7 công trình nước sạch sinh hoạt, 4 mô hình ruộng lúa nước; tiến hành khám, chữa bệnh miễn phí cho 31.558 lượt người dân, cấp phát thuốc trị giá trên 900 triệu đồng; tặng 50 con bò giống, phụng dưỡng 3 mẹ VNAH, tham gia hàng ngàn ngày công giúp dân phát triển kinh tế, khắc phục hậu quả thiên tai...

Đặc biệt, BĐBP tỉnh đã tham mưu cho địa phương, Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng và nâng cấp 6 tuyến đường ra biên giới với tổng chiều dài 76,2 km, trị giá 463 tỷ đồng.

Với những việc làm thiết thực trên, BĐBP tỉnh đã để lại ấn tượng sâu sắc, tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân toàn tỉnh nói chung và khu vực biên giới nói riêng; được cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.

Văn Minh
 

,