.

TP. Đồng Hới: Nhân rộng mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự"

.
07:33, Thứ Tư, 14/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thời gian qua, Mặt trận các cấp ở TP. Đồng Hới đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó có mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự" tại phường Hải Đình.

Phường Hải Đình triển khai thực hiện mô hình
Phường Hải Đình triển khai thực hiện mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự".

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện mô hình, phường Hải Đình đã hoàn thành việc lắp đặt 32 camera ở địa điểm công cộng và trên các tuyến đường. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý các vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhằm phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự" trên địa bàn TP. Đồng Hới, hiện tại, phường Đồng Mỹ đã hoàn thành các bước và đang chuẩn bị lắp đặt đợt 1 gồm 32 camera với tổng số tiền trên 300 triệu đồng (trong đó có 215 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá).

Ủy  ban MTTQVN TP. Đồng Hới cũng đang vận động các phường: Hải Thành, Bắc Lý, Nam Lý... triển khai rà soát và thực hiện mô hình tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn.

H.Chi
 

,
  • Nỗ lực xóa bỏ hủ tục 'mẹ chết chôn theo con!'

    (QBĐT) - Một đứa trẻ mới sinh ra, nếu chẳng may người mẹ chết đi thì nó cũng bị buộc phải chôn sống theo, đó là hủ tục của một số dân tộc sống ở vùng biên giới phía tây tỉnh Quảng Bình. Nhưng, giờ đây, với sự giúp đỡ của lực lượng bộ đội biên phòng, cán bộ chính quyền và những con người dũng cảm, hủ tục đó đã dần được xoá bỏ…

    13/11/2018
    .
  • Bảo hiểm xã hội thông tin về vụ việc Công ty Cho thuê tài chính II

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có công văn gửi Báo Quảng Bình thông tin về quan điểm của BHXH Việt Nam về vụ việc Công ty Cho thuê Tài chính II trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (NN-PTNT).

    13/11/2018
    .
  • Chung tay 'Đồng hành cùng phụ nữ biên cương'

    (QBĐT) - Bằng những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" đã khơi gợi tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ các dân tộc thiểu số ở địa bàn biên giới huyện Minh Hóa, góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa miền núi và miền xuôi, giữa biên cương và đồng bằng, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh…

    13/11/2018
    .
  • Trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

    (QBĐT) - Chiều 12-11, đoàn công tác Công ty đầu tư bất động sản Tân Phú Trần (có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh) đã đến thăm, tặng quà cho những người già cô đơn không nơi nương tựa và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 

    13/11/2018
    .
  • Văn hoá giao thông: "Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!"

    (QBĐT) - Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông  (ATGT) 9 tháng năm 2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hoá giao thông trong việc giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn giao thông.

    13/11/2018
    .
  • Bảo hiểm xã hội thông tin về vụ việc Công ty Cho thuê tài chính II

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có công văn gửi Báo Quảng Bình thông tin quan điểm của BHXH Việt Nam về vụ việc Công ty cho thuê tài chính II trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

    13/11/2018
    .
  • Xử lý nghiêm vi phạm đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

    (QBĐT) - Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có Công văn số 148/BATGT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai một số giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

    13/11/2018
    .
  • Biển Đông sắp có áp thấp, mưa diện rộng

    Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa từ tỉnh từ Bắc - Trung đến Nam Bộ.
     
    12/11/2018
    .