.

Quảng Trạch: Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

.
08:17, Thứ Bảy, 10/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương chú trọng công tác đào tạo nghề cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ bị thu hồi đất sản xuất.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Phòng lao động-Thương binh và Xã hội huyện Quảng Trạch đã phối hợp với các trường nghề, các địa phương, tổ chức 28 lớp đào tạo nghề với 968 lao động.

Buổi học thực hành của lớp may công nghiệp tại xã Quảng Phương (Quảng Trạch).
Buổi học thực hành của lớp may công nghiệp tại xã Quảng Phương (Quảng Trạch).

Các ngành nghề được đào tạo chủ yếu là trồng rau an toàn, trồng nấm, kỹ thuật chăn nuôi, kỹ thuật xây dựng, trồng lúa năng suất cao, chế biến món ăn, may công nghiệp... Các đối tượng học nghề được hỗ trợ hoàn toàn học phí và tiền ăn 30.000 đồng/người/ngày trong thời gian học nghề.

Trong 10 tháng đầu năm 2018, huyện Quảng Trạch đã chi trả gần 3,9 tỷ đồng cho công tác đào tạo nghề nông thôn. Thời gian tới, huyện tập trung chỉ đạo các ban ngành, địa phương tiếp tục triển khai tốt công tác đào tạo nghề, tạo việc làm, xuất khẩu lao động, quan tâm dạy nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và xuất khẩu lao động, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

 

,