.

Hiệp hội thiện nguyện quận Yesan tặng quà cho điểm trường An Bai

.
12:02, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 7-11, Hiệp hội thiện nguyện quận Yesan (Hàn Quốc) đã đến thăm và tặng quà cho học sinh điểm trường An Bai, thuộc Trường tiểu học Kim Thủy, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.

Các thành viên hiệp hội thiện nguyện quận Jesan với các em học sinh điểm trường An Bai.
Các thành viên Hiệp hội thiện nguyện quận Yesan với các em học sinh điểm trường An Bai. 

Đến thăm và chia sẻ những khó khăn cùng thầy cô giáo, các em học sinh điểm trường An Bai, Hiệp hội thiện nguyện quận Yesan đã trao tặng 5 máy tính xách tay, 5 máy tính bàn, 2 máy lọc nước, 2 smart ti vi, cùng nhiều sách vở, áo quần, dụng cụ học tập và bánh kẹo... Hiệp hội cũng hỗ trợ tu sửa lại khu nhà nội trú cho giáo viên cắm bản. Tổng trị giá các phần quà hơn 150 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng sẽ hỗ trợ học bổng cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng/tháng trong suốt ba năm học.

Các phần quà sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn với học sinh điểm trường An Bai.
Các phần quà sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn với học sinh bản An Bai.

Điểm trường An Bai hiện có 76 học sinh, tất cả đều là con em của đồng bào dân tộc Vân Kiều. Công tác dạy học của thầy và trò nơi đây còn gặp nhiều khó khăn do địa hình đi lại vất vả, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Các phần quà của Hiệp hội thiện nguyện quận Yesan sẽ góp phần cải thiện nước sạch cũng như nâng cao khả năng tiếp cận Internet cho các em học sinh và giáo viên cắm bản.

Diệu Hương

,
  • Thăm hỏi các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông

    (QBĐT) - Hướng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông", ngày 7-11, đoàn công tác của Ban An toàn giao thông tỉnh do đại tá Trần Minh Thuỳ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Quảng Trạch.

    08/11/2018
    .
  • [Infographics] Những điểm mới được dự kiến đề xuất về chế độ thai sản

    Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH, trong đó, có 5 điểm mới đáng chú ý về chế độ thai sản./.
     
    07/11/2018
    .
  • Tăng cường hiểu biết pháp luật cho bà con ngư dân xã Bảo Ninh

    (QBĐT) - Ngày 6-11, BĐBP Quảng Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Hới và chính quyền xã Bảo Ninh tổ chức hội nghị thực hiện đề án 1133 về tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2018.
    07/11/2018
    .
  • Khi truyền thông đồng hành cùng bảo hiểm xã hội

    (QBĐT) - Trong những năm qua, các cơ quan truyền thông ở Quảng Bình đã luôn đồng hành cùng ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) trong thực hiện tuyên truyền các chính sách BHXH, vì mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội. Thực tế cho thấy, các chính sách về BHXH đã được thực hiện hiệu quả hơn khi có sự nhập cuộc tích cực của các cơ quan truyền thông.
     
    07/11/2018
    .
  • Tập huấn về chuỗi giá trị chăn nuôi gắn với giảm nghèo bền vững

    (QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với công tác giảm nghèo bền vững năm 2018, thời gian qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có chiều sâu.

    07/11/2018
    .
  • Triển khai mô hình "Sáng phản quang, tan tai nạn"

    (QBĐT) - Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với UBND xã Hồng Thủy, huyện Lệ thủy tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình "Sáng phản quang, tan tai nạn" tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy.

    07/11/2018
    .
  • Bổ sung đối tượng được ngân sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế

    (QBĐT) - Từ ngày 1-12-2018, một số quy định mới về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có hiệu lực. Quy định mới bổ sung một số đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT. Mức đóng và cách đóng BHYT cũng có sự thay đổi.

    07/11/2018
    .
  • Xã Quảng Hợp: Hầu hết học sinh mầm non đã trở lại trường

    (QBĐT) - Bà Nguyễn Thị Bình, Phó Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch thông tin, tính đến sáng 6-11, hầu hết học sinh ở điểm trường Thanh Xuân, Trường mầm non Quảng Hợp đã quay trở lại trường sau gần 1 tháng bị phụ huynh cho ở nhà vì phản đối các khoản đóng nộp.

    06/11/2018
    .