.

Giấc mơ lớn từ xưởng may nhỏ

.
14:44, Thứ Năm, 29/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Khởi nghiệp từ nghề may đồng phục học sinh và áo quần xuất khẩu, đến nay, xưởng may của chị Nguyễn Ngọc Lan, TDP Minh Lợi, phường QuảngThọ, thị xã Ba Đồn đã đạt lợi nhuận mỗi năm hơn 500 triệu đồng.

Chị Nguyễn Ngọc Lan là tấm gương điển hình cho người trẻ làm giàu trên đất quê hương, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Xuất phát từ sở thích may quần áo, chị Lan đã chịu khó tìm tòi, học hỏi về nghề này.

Lúc đầu, chị chỉ mày mò tìm hiểu, tự mua vải về may các sản phẩm phục vụ cho mình và người thân trong gia đình. Nhận thấy mình có duyên với nghề may, năm 2010, chị Lan quyết định đầu tư mở cơ sở may Việt An với số vốn ban đầu hơn 3 tỷ đồng.

Xưởng may của chị Nguyễn Ngọc Lan hiện đang thuê 20 lao động với mức lương trung bình từ 4-5 triệu đồng/người/tháng.
Xưởng may của chị Nguyễn Ngọc Lan hiện đang thuê 20 lao động với mức lương trung bình từ 4-5 triệu đồng/người/tháng.

Chị Lan chia sẻ, thời gian đầu mới mở cơ sở, do thiếu vốn nên chị chỉ đầu tư nhỏ lẻ. Sau này, nhận thấy hiệu quả, chị đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mua máy móc, làm nhà xưởng và thuê công nhân. Hiện tại, xưởng may của chị chủ yếu sản xuất mặt hàng đồng phục cho học sinh các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn và các huyện trong tỉnh.

Đặc biệt, cơ sở may của chị Lan còn hợp đồng với các công ty để may hàng xuất khẩu ra nước ngoài. Với số lượng hàng hóa lớn, nên chị đang thuê 20 lao động với mức lương trung bình từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. Sau khi trừ mọi chi phí, chị Lan thu lãi trên 500 triệu đồng/năm.

Các công nhân làm việc tại xưởng may của chị Lan cho biết, công việc ở đây không quá vất vả nhưng cần có tay nghề khéo léo. Chị Lan rất quan tâm dạy bảo từng đường kim mũi chỉ, hướng dẫn cho công nhân cách may chất lượng, thẩm mỹ, đẹp mắt.

Thời gian tới, chị Lan sẽ mở rộng diện tích xưởng may và tuyển thêm hơn 50 công nhân, sản xuất một số mặt hàng mới, đẩy mạnh may xuất khẩu.

Lệ Hằng+Hoài Thu

(Đài  TT-TH Ba Đồn)

 

,
  • 'Đòn bẩy' giúp đồng bào vươn lên thoát nghèo

    (QBĐT) - Tỉnh ta thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 với 5 dự án. Trong đó, Chương trình 30a, 135 và hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo các xã ngoài Chương trình 30a và Chương trình 135 đã mang lại hiệu quả rõ nét. 
     
    29/11/2018
    .
  • Chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Lương Ninh: Hiệu quả thấy rõ

    (QBĐT) - Những năm gần đây, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Lương Ninh (Quảng Ninh) đã có chuyển biến tích cực, từ trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng rau màu và mô hình lúa cá cho giá trị kinh tế cao. Nhờ đó, sản xuất nông nghiệp của xã đã có sự phát triển, giúp giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống cho nhân dân.

    29/11/2018
    .
  • LĐLĐ huyện Tuyên Hóa: Đồng hành cùng lao động nghèo

    (QBĐT) - Với tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", LĐLĐ huyện Tuyên Hóa đã xây dựng Quỹ "Vì đoàn viên, người lao động Tuyên Hóa", kịp thời hỗ trợ, động viên giúp cho nhiều đoàn viên, người lao động nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

    29/11/2018
    .
  • Cái tát đau

    (QBĐT) - 1. Dư luận cả nước tuần qua dấy lên sự phẫn nộ và không thể nào hiểu nổi trước hành động của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2, Trường THCS xã Duy Ninh (Quảng Ninh) khi đưa ra hình phạt tát vào mặt học trò vi phạm.

    28/11/2018
    .
  • Phía Bắc các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rải rác

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp, đô thị.
     
    28/11/2018
    .
  • Làm giả giấy tờ để hưởng chế độ trợ cấp thương binh

    (QBĐT) - Lợi dụng chính sách ưu đãi với người có công, nhiều đối tượng đã làm giả hồ sơ để được hưởng chế độ trợ cấp thương binh, chất độc da cam. Tuy nhiên, mới đây, hàng chục đối tượng làm giả hồ sơ này đã bị phát hiện. Nhiều trường hợp bị đình chỉ và bị truy thu số tiền lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Vậy nhưng, việc phát hiện các đối tượng làm giả đã khó, việc truy thu số tiền mà những người này đã hưởng lại càng khó khăn hơn.

    27/11/2018
    .
  • Dự án SRDP đã ký hợp đồng tài trợ và cấp vốn cho 230 tiểu dự án

    (QBĐT) - Ngày 27-11, Hội Nông dân tỉnh và Ban quản lý Dự án SRDP tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo đánh giá hiện trạng các tổ hợp tác, hợp tác xã (THT, HTX) được nhận tài trợ của Dự án SRDP tỉnh.

    27/11/2018
    .
  • Ngoại khoá "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa"

    (QBĐT) - Chiều 26 - 11, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trường THCS Đồng Phú tổ chức ngoại khoá về môi trường với chủ đề "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa".

    27/11/2018
    .