.

Bộ CHQS tỉnh: Kiểm tra hoạt động tổ quy tập hài cốt liệt sỹ trong nước

.
09:20, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Hoàng Xuân Vĩnh, Chính ủy làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra hoạt động của Tổ quy tập hài cốt liệt sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa.

Quy tập hài cốt liệt sỹ tại thôn Ông Chinh, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa.
Quy tập hài cốt liệt sỹ tại thôn Ông Chinh, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa.

Từ thời điểm triển khai hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2018-2019 đến nay, với tinh thần tận tâm, tận lực và tình cảm,  ý thức trách nhiệm với các liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, cán bộ, chiến sỹ Tổ quy tập hài cốt liệt sỹ đã tích cực thu thập được 18 nguồn tin trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời tiến hành quy tập được 3 hài cốt liệt sỹ tại địa bàn các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đang triển khai quy tập 2 hài cốt nghi là của liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ ở địa bàn thôn Ông Chinh, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa.

Sau khi nghe chỉ huy Tổ quy tập hài cốt liệt sỹ báo cáo tình hình và trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, đại tá Hoàng Xuân Vĩnh đã ân cần động viên cán bộ, chiến sỹ đơn vị và bà con nhân dân phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, luôn nêu cao tình cảm, trách nhiệm, bảo đảm tiếp cận, xử lý nguồn tin chính xác; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2018-2019 theo kế hoạch đã đề ra.

Lan Anh-Thanh Sơn
 

,
  • Trao tiền cho gia đình có người thân bị tử vong tại Đài Loan

    (QBĐT) - Vừa qua, đại diện Quỹ "Kis and Smile" đã đến viếng và trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Thuấn (SN 1984) tại thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch (Bố Trạch). 

    21/11/2018
    .
  • Quảng Ninh: Quan tâm chăm lo cho người khuyết tật

    (QBĐT) - Công tác chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở huyện Quảng Ninh luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Nhờ đó, nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi (NKT-TMC) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được giúp đỡ, được cải thiện về đời sống, từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

    21/11/2018
    .
  • Dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) sẽ tiếp tục được lấy ý kiến nhân dân

    Dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) sẽ tiếp tục được lấy ý kiến nhân dân và đại biểu Quốc hội trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 (tháng 5-2019).

    20/11/2018
    .
  • Thành phố Đồng Hới và cuộc chiến phòng, chống ma túy

    (QBĐT) - Những năm 2000 trở về trước, Quảng Bình một địa bàn "trắng" về ma túy, nhưng đến thời điểm này, hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy ở tỉnh ta đang có nhiều diễn biến phức tạp. Là trung tâm tỉnh lỵ, thành phố Đồng Hới cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc chiến phòng, chống ma túy, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao.

    20/11/2018
    .
  • Ngày Nhà giáo Việt Nam: Bắc Bộ se lạnh, Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thời tiết đẹp ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, thuận lợi cho các hoạt động tri ân thầy, cô giáo. 
     
    20/11/2018
    .
  • Xúc động lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

    Những câu chuyện xúc động, nghẹn ngào về nạn nhân tai nạn giao thông và nỗi đau tột cùng của gia đình thân nhân đã được tái hiện lại qua những câu chuyện, kịch bản tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
     
    19/11/2018
    .
  • Làng biển và nỗi lo về rác - Bài 2

    (QBĐT) - Sau mỗi mùa lụt bão, người dân thành phố Đồng Hới chứng kiến hàng "núi" rác thải trải dày dọc theo bờ biển kéo dài từ bãi tắm Nhật Lệ đến xã Quang Phú. Phải mất hàng tháng trời, huy động hàng ngàn ngày công lao động của nhân dân, bộ đội, công an, đoàn viên thanh niên, học sinh… mới "giải phóng" hết rác thải, trả lại sự trong sạch cho bãi biển du lịch. 
    19/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Trồng trên 20km đường hoa trong khu dân cư

    (QBĐT) - Sau một thời gian triển khai mô hình đường hoa, điểm hoa trong khu dân cư, đến nay, trên địa bàn TP. Đồng Hới có 95 thôn, tổ dân phố trồng hoa với trên 20km đường hoa, 6.000m2 điểm hoa.

    18/11/2018
    .