.

Trẻ em Quảng Bình tham gia diễn đàn Trẻ em gái 2018 tại thủ đô Hà Nội

.
15:13, Chủ Nhật, 07/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong các ngày từ 5 đến 7-10, với sự tài trợ của Dự án Plan tại Quảng Bình, 5 trẻ em gái là người Mày tại các xã Trọng Hoá, Dân Hoá (huyện Minh Hoá) đã tham gia diễn đàn Trẻ em gái 2018 với chủ đề “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển” tại thủ đô Hà Nội.

Các trẻ em gái đoàn Quảng Bình và Quảng Trị thảo luận nhóm
Các trẻ em gái đoàn Quảng Bình và Quảng Trị thảo luận nhóm

Diễn đàn đã thu hút 100 trẻ em gái đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là sự kiện thường niên được Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trung ương Đoàn và tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11-10.

Tại diễn đàn, cùng với các thành viên trong cả nước, các trẻ em gái Quảng Bình đã tham gia đối thoại cùng đại diện lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành và các địa phương về 2 chủ đề “An toàn với trẻ em gái nơi công cộng” và “Tảo hôn và các hệ luỵ"; chia sẻ về thực trạng vấn đề tại cộng đồng, những thách thức mà các em đang phải đối mặt, từ đó đề xuất các khuyến nghị về việc ban hành và thực hiện chủ trương, chính sách bảo đảm  quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em gái; đề xuất những hành động cần thiết để giải quyết vấn đề mất an toàn của trẻ em gái nơi công cộng, nạn tảo hôn tại các vùng dân tộc thiểu số. 

Trong khuôn khổ chương trình, các em đã được viếng lăng Bác, tham quan một số điểm tại thủ đô.

N.M

,
  • 'Say' kiện!

    (QBĐT) - Ông vốn từng tham gia quân đội, về địa phương sinh sống cũng khá uy tín đối với bà con. Nhân chuyện trong xã có một số người cùng trang lứa không tham gia chiến trường ngày nào bỗng chốc được hưởng chế độ thương binh, con cái làm chế độ chất độc da cam. Bất bình, ông viết đơn tố cáo. Sự việc sau đó các ban, ngành kiểm tra kết luận đúng sai rõ ràng. Đối tượng khai man hồ sơ đều bị xử lý, cắt, truy thu chế độ.

    07/10/2018
    .
  • Chông chênh cùng con nước

    (QBĐT) - Sống cách biệt với các vùng lân cận bởi dòng sông Gianh, từ bao đời nay, người dân xóm Đồng Sơn, thôn Đại Sơn, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) phải chịu không ít khó khăn, thiệt thòi vì cách trở đò giang.

    07/10/2018
    .
  • Bàn giao nhà 'Mái ấm tình thương' cho phụ nữ nghèo

    (QBĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tuyên Hoá vừa phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Hồ Thị Phương ở bản Cáo, xã Lâm Hoá (Tuyên Hóa). 

    06/10/2018
    .
  • Tuborg mang dự án âm nhạc toàn cầu Tuborg OPEN tới Việt Nam

    Tuborg - nhãn bia nắp giật độc đáo dành cho giới trẻ đã công bố ra mắt chiến dịch âm nhạc mang tên Tuborg OPEN. Đây là một trong rất nhiều những dự án âm nhạc toàn cầu được bảo trợ bởi Tuborg - thương hiệu nổi tiếng với cá tính sành điệu và chất sáng tạo gắn liền với âm nhạc.

    05/10/2018
    .
  • Cục Hàng không siết chặt quy định sử dụng điện thoại trên máy bay

    Cục Hàng không Việt Nam vừa có Chỉ thị gửi các hãng hàng không về việc khuyến cáo hành khách sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử xách tay trên tàu bay.
     
    05/10/2018
    .
  • Vận động trên 6 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo người nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện công tác vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", từ tháng 10-2017 đến tháng 9-2018, cấp huyện và cơ sở đã vận động được nguồn quỹ trên 6 tỷ đồng để thực hiện công tác hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo.

    04/10/2018
    .
  • Quảng Ninh: 105 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt

    (QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg, ngày 28-8-2014 của Thủ tướng Chính phủ về "chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung", thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát các đối tượng được hưởng lợi để làm hồ sơ xét duyệt theo đúng quy định.

    04/10/2018
    .
  • Lệ Thuỷ: Bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho cựu chiến binh nghèo

    (QBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lệ Thủy vừa phối hợp với Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho hội viên CCB Nguyễn Văn Thanh ở thôn Thạch Trung, xã Hồng Thủy.

    04/10/2018
    .