.
Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3:

Nghĩa tình nơi chân sóng

.
14:46, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Mỗi ngày trôi qua, dù nắng hay mưa, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung bộ, vẫn hăng say tập luyện, sẵn sàng ra quân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là nhân dân nơi đơn vị đóng quân…
 
Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, ông Đinh Xuân Minh ở thôn Tân Lợi xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa không giấu nỗi niềm vui và xúc động. Ông nhớ lại cách đây đúng một năm, khi cơn bão số 10 đi qua, các vùng bị ảnh hưởng của Quảng Bình như đống đổ nát, trong đó có căn nhà cấp 4 của gia đình ông bị đổ sập hoàn toàn. Nhờ có cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 3 cùng với lực lượng Công an Quảng Bình kịp thời vào cuộc để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, gia đình ông đã nhanh chóng dựng lại ngôi nhà sau những ngày bão lũ.
 
Đóng quân ở chân đèo Lý Hòa (huyện Bố Trạch), địa bàn chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, Tiểu đoàn CSCĐ số 3 luôn có mặt kịp thời giúp đỡ nhân dân, cứu hộ, cứu nạn, để lại trong lòng người dân nhiều ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.
 
Cùng với việc thường xuyên luyện tập, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 3 luôn chú trọng đến việc thắt chặt tình đoàn kết quân dân nơi đóng quân. Đơn vị thường xuyên tổ chức các cuộc hành quân dã ngoại về những địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ người dân; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tặng quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn để động viên họ vươn lên trong cuộc sống, từ đó tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 3
Các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 3 "vượt nắng thắng mưa", say sưa luyện tập.
Trung úy Nguyễn Trường Sơn, Tiểu đoàn CSCĐ số 3, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung bộ chia sẻ: "Qua các hoạt động tình nghĩa giúp nhân dân, mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn xem đó là dịp để ôn lại những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Các hoạt động về nguồn, tương thân tương ái giúp chúng tôi học được văn hóa ứng xử, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sỹ đối với quần chúng nhân dân."
 
Thời gian qua, nhất là trong thời điểm các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của sự cố môi trường biển, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có nhiều diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, Tiểu đoàn CSCĐ số 3 đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và tinh thần cảnh giác cách mạng, nắm chắc tình hình, âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm, làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nơi đóng quân giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh thường xuyên tổ chức tuần tra, xác lập phương án phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông và những mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế; xây dựng các phương án chiến đấu, thường xuyên luyện tập, chuẩn bị tốt các loại vũ khí, trang bị phương tiện, sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất xảy ra.
 
Ngày lại ngày, bên chân sóng, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 3 luôn tâm niệm dù khó khăn, gian khổ cũng phải phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, luôn đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động, chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.
 
Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 3 đã và đang viết tiếp truyền thống hào hùng của lực lượng CSCĐ, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, khả năng hiệp đồng tác chiến, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng tại địa bàn đóng quân, xây dựng và đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Ngô Quang Văn
,
  • 10X với dự án bảo vệ môi trường

    (QBĐT) - Tote-Life và Less Plastic không đơn thuần là những dự án kêu gọi bảo vệ môi trường bằng việc hạn chế sử dụng túi nilon mà còn là câu chuyện của những bạn trẻ thế hệ 10X đang cần mẫn mỗi ngày để khẳng định ý thức, trách nhiệm của mình với môi trường, với xã hội. 

    07/10/2018
    .
  • Trẻ em Quảng Bình tham gia diễn đàn Trẻ em gái 2018 tại thủ đô Hà Nội

    (QBĐT) - Trong các ngày từ 5 đến 7-10, với sự tài trợ của Dự án Plan tại Quảng Bình, 5 trẻ em gái là người Mày tại các xã Trọng Hoá, Dân Hoá (huyện Minh Hoá) đã tham gia diễn đàn Trẻ em gái 2018 với chủ đề "Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển" tại thủ đô Hà Nội.

    07/10/2018
    .
  • 'Say' kiện!

    (QBĐT) - Ông vốn từng tham gia quân đội, về địa phương sinh sống cũng khá uy tín đối với bà con. Nhân chuyện trong xã có một số người cùng trang lứa không tham gia chiến trường ngày nào bỗng chốc được hưởng chế độ thương binh, con cái làm chế độ chất độc da cam. Bất bình, ông viết đơn tố cáo. Sự việc sau đó các ban, ngành kiểm tra kết luận đúng sai rõ ràng. Đối tượng khai man hồ sơ đều bị xử lý, cắt, truy thu chế độ.

    07/10/2018
    .
  • Chông chênh cùng con nước

    (QBĐT) - Sống cách biệt với các vùng lân cận bởi dòng sông Gianh, từ bao đời nay, người dân xóm Đồng Sơn, thôn Đại Sơn, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) phải chịu không ít khó khăn, thiệt thòi vì cách trở đò giang.

    07/10/2018
    .
  • Bàn giao nhà 'Mái ấm tình thương' cho phụ nữ nghèo

    (QBĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tuyên Hoá vừa phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Hồ Thị Phương ở bản Cáo, xã Lâm Hoá (Tuyên Hóa). 

    06/10/2018
    .
  • Tuborg mang dự án âm nhạc toàn cầu Tuborg OPEN tới Việt Nam

    Tuborg - nhãn bia nắp giật độc đáo dành cho giới trẻ đã công bố ra mắt chiến dịch âm nhạc mang tên Tuborg OPEN. Đây là một trong rất nhiều những dự án âm nhạc toàn cầu được bảo trợ bởi Tuborg - thương hiệu nổi tiếng với cá tính sành điệu và chất sáng tạo gắn liền với âm nhạc.

    05/10/2018
    .
  • Cục Hàng không siết chặt quy định sử dụng điện thoại trên máy bay

    Cục Hàng không Việt Nam vừa có Chỉ thị gửi các hãng hàng không về việc khuyến cáo hành khách sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử xách tay trên tàu bay.
     
    05/10/2018
    .
  • Vận động trên 6 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo người nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện công tác vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", từ tháng 10-2017 đến tháng 9-2018, cấp huyện và cơ sở đã vận động được nguồn quỹ trên 6 tỷ đồng để thực hiện công tác hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo.

    04/10/2018
    .