.

Nữ sinh Việt Nam đoạt giải ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU

.
14:48, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)
Nữ sinh Nguyễn Thị Bạch Dương (Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương) xuất sắc giành giải ba cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.
 
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) với chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?” đã có kết quả. Ban Tổ chức quốc tế của cuộc thi đã lựa chọn ra được 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích.  
 
Bức thư của Nguyễn Thị Bạch Dương (lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương) đã vượt qua hàng triệu bức thư của các bạn nhỏ Việt Nam, giành giải nhất cuộc thi Viết thư quốc tế tại Việt Nam.
Nguyễn Thị Bạch Dương (lớp 9A, trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương).
Nguyễn Thị Bạch Dương (lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương).
Với việc hóa thân vào hình tượng ông già Noel để nói lên những suy nghĩ, thông điệp về quyền của trẻ em, Nguyễn Thị Bạch Dương tiếp tục vượt qua 60 bức thư của các bạn nhỏ đến từ các quốc gia khác trên thế giới, mang giải ba – huy chương đồng về cho Việt Nam.
 
Cô Trần Thị Quỳnh Diệp, giáo viên chủ nhiệm của Nguyễn Thị Bạch Dương chia sẻ: "Đây là niềm vui, niềm tự hào lớn của không chỉ riêng em Dương mà còn của toàn bộ giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi. Đây cũng là “phần thưởng” cho chuỗi ngày nhiều nỗ lực trước đó cũng như dành cho sự đam mê không ngừng nghỉ của Dương dành cho cuộc thi này".
 
Cũng theo cô Diệp, Bạch Dương không chỉ là một học sinh giỏi Văn, nhiều năm liền, Dương làm chi đội trưởng và lớp phó phong trào. Bạch Dương là học trò xuất sắc, chăm ngoan, chịu khó tìm tòi, nhiều ý tưởng sáng tạo, chữ đẹp, đặc biệt em còn có năng khiếu làm thủ lĩnh và các hoạt động phong trào. Các tiết mục văn nghệ do Dương làm biên đạo múa cho lớp đã giành rất nhiều giải cao.
 
Sau 28 năm Việt Nam tham gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU, Nguyễn Thị Bạch Dương trở thành nữ sinh thứ 2 của Trường THCS Nguyễn Trãi giành giải cao, sau Nguyễn Thu Trang cũng đã vinh dự giành giải nhất quốc gia mùa giải UPU lần thứ 45 và huy chương vàng quốc tế.
 
Ngày 12-10,  tại Trường THCS Đặng Thai Mai, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Ban Tổ chức quốc gia sẽ tổ chức lễ phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) và trao giải ba quốc tế cuộc  thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) cho Nguyễn Thị Bạch Dương./.
 
Theo Nguyễn Trang/VOV.VN
,
  • Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác an toàn giao thông và hỗ trợ trẻ em khi tham gia giao thông

    (QBĐT) - Ngày 9-10, tại TP. Đồng Hới, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác an toàn giao thông và hỗ trợ trẻ em khi tham gia giao thông. 

    10/10/2018
    .
  • Bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên-lời giải cho bài toán giữ chân nhân tài

    Tình trạng nhân sự "đến rồi đi" đang làm đau đầu các doanh nghiệp. Chế độ đãi ngộ truyền thống đang được áp dụng vẫn chưa đủ sức hút để giữ chân người tài. Chính vì thế, mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên có thể trở thành một trong những chiến lược nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp khi tuyển dụng.

    10/10/2018
    .
  • Bộ CHQS tỉnh: Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ tại tỉnh Khăm Muộn

    (QBĐT) - Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm và nhà ở của Đội Quy tập mộ liệt sỹ 589 (Bộ CHQS Quảng Bình) tại tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào.

    10/10/2018
    .
  • Mất an toàn giao thông trước cổng trường ở TP. Đồng Hới: Cần có giải pháp hữu hiệu

    (QBĐT) - Tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ tan học tại một số cổng trường trên địa bàn TP. Đồng Hới, đặc biệt là tại các trường mầm non, tiểu học, THCS từ lâu đã trở thành vấn đề bức xúc của người tham gia giao thông.

    10/10/2018
    .
  • Phát hiện một trẻ sơ sinh chết dưới bồn cầu nhà trọ

    (QBĐT) - Sáng 9-10, UBND phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới xác nhận, các cơ quan chức năng sau khi vào cuộc điều tra đã bàn giao thi thể của một trẻ sơ sinh được phát hiện chết dưới bồn cầu xóm trọ lại cho địa phương tiến hành an táng.

    09/10/2018
    .
  • Đồng hành cùng phụ nữ xã biên giới Hóa Sơn

    (QBĐT) - Thực hiện chương trình, "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018-2020, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng (BP) Cà Xèng tổ chức chương trình đồng hành cùng phụ nữ xã biên giới Hóa Sơn.
     
    09/10/2018
    .
  • Yên bình xứ đạo Phúc Trạch

    (QBĐT) - Thời gian qua, cùng với việc quan tâm đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, cấp ủy, chính quyền xã Phúc Trạch (Bố Trạch) đã chú trọng xây dựng, củng cố và nhân rộng mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận". Qua đó, đồng bào công giáo trong toàn xã ngày càng yên tâm, tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, "sống tốt đời, đẹp đạo".

    09/10/2018
    .
  • Lệ Thủy: Chủ động phòng, chống lụt bão

    (QBĐT) - "Bước vào mùa mưa bão năm 2018, huyện Lệ Thủy đã xây dựng phương án cụ thể, trong đó, tập trung vào các công trình trọng điểm, sẵn sàng sơ tán và bảo vệ người, tài sản, bảo đảm an ninh trật tự, giao thông, thông tin liên lạc, huy động nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm khi thiên tai xảy ra", ông Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Lệ Thủy cho biết.

    09/10/2018
    .