.

Hội viên nông dân chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá

.
09:47, Thứ Năm, 04/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Xã hội-Dân số và Gia đình, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thi “Nông dân tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá” cho hội viên nông dân tại huyện Quảng Ninh. Tham gia hội thi có 6 đội thi đến từ 6 xã, thị trấn gồm: Duy Ninh, Hàm Ninh, Võ Ninh, Vĩnh Ninh, Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia hội thi “Nông dân tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá”
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia hội thi “Nông dân tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá”.

Tại hội thi, các đội thi đã trải qua 3 phần thi, gồm: màn chào hỏi, phần thi thuyết trình kiến thức và phần thi tài năng nhà nông. Hội thi diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn, thu hút hàng trăm hội viên đến cổ vũ động viên. Sau thời gian tranh tài, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Hội Nông dân xã Vĩnh Ninh, đội Hội Nông dân thị trấn Quán Hàu và xã Hàm Ninh giành giải nhì, các đơn vị còn lại giành giải ba của hội thi.

Cũng trong thời gian từ ngày 26 đến 28-9-2018, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động nông dân chung tay xây dựng môi trường không thuốc lá, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 5 lớp tập huấn với chủ đề “Hội viên nông dân chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá” cho trên 1.000 hội viên nông dân tại các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe của con người, ảnh hưởng tới môi trường sống và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và việc triển khai xây dựng môi trường làm việc không có khói thuốc lá; vai trò của Hội Nông dân các cấp trong nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức trách nhiệm vì sức khỏe bản thân và cộng đồng; vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia hưởng ứng phòng, chống tác hại thuốc lá.

Tiến Thành
(Hội Nông dân tỉnh)
 

,
  • Xây dựng lò đốt rác trong trường học: Việc làm nhỏ, hiệu quả cao

    (QBĐT) - Xuất phát từ nhu cầu xử lý rác thải, xây dựng trường học "xanh-sạch-đẹp", thời gian qua, một số trường học trên địa bàn huyện Minh Hóa đã triển khai xây dựng mô hình lò đốt rác thải. Chỉ mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn, nhưng mô hình này đã mang lại hiệu quả cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

    04/10/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2018

    (QBĐT) - Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn vừa phối hợp với Câu lạc bộ Giọt hồng Quảng Bình và Trung tâm Huyết học-Truyền máu khu vực Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2018.

    04/10/2018
    .
  • Trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi

    (QBĐT) - Sau khi nhặt được một chiếc ví với nhiều tài sản có giá trị, Phan Thị Như Ngọc, học sinh lớp 11A13 và Nguyễn Thị Thu Trang, học sinh lớp 11A10 (thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) đã không do dự đem trả lại cho người đánh rơi.

    04/10/2018
    .
  • Dấu ấn "Chương trình 05"

    (QBĐT) - Qua hơn 2 năm thực hiện Chương trình hành động số 05-Ctr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm (Chương trình 05), giai đoạn 2016-2020, các mục tiêu, chỉ tiêu về giảm nghèo, giải quyết việc làm hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

    03/10/2018
    .
  • Viết đúng chính tả: Khó hay dễ?

    (QBĐT) - 1. Theo Nghị định số 91/2005/NĐ-CP của Chính phủ ngày 11-7-2005 về việc ban hành Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng, quy trình xem xét, quyết định việc đặt tên, đổi tên đường, phố, công trình công cộng được thực hiện rất chặt chẽ và khoa học với sự tham gia của nhiều đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cơ quan chuyên môn, người dân...

    03/10/2018
    .
  • Báo động tình trạng tảo hôn ở các trường dân tộc nội trú

    (QBĐT) - Tảo hôn ở đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) đang là vấn nạn nhức nhối ở một số địa phương tỉnh ta. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở các bản làng xa xôi, hẻo lánh mà còn xảy ra ở các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), nơi mà các em thường xuyên được bổ sung kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, những hệ lụy của việc tảo hôn gây ra…

    03/10/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có nơi mưa vừa, mưa to và dông

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 3-10 thời tiết phía Bắc và phía Nam diễn biến trái ngược. Trong khi Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời se lạnh, độ ẩm thấp thì khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to kèm theo dông, sét và gió giật mạnh.
     
    03/10/2018
    .
  • Những điểm mới về cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức

    Lương của viên chức, công chức sẽ bằng lương doanh nghiệp từ năm 2021, xây dựng bảng lương mới theo chức vụ, vị trí việc làm, Nhà nước không can thiệp vào tiền lương của doanh nghiệp... là những điểm mới có tính đột phá trong cải cách chính sách tiền lương./.
     
    03/10/2018
    .