.

Thả 11 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

.
18:30, Thứ Hai, 24/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) tiến hành thả 11 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

Lực lượng kiểm lâm VQG PN-KB tiến hành thả các cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.
Lực lượng kiểm lâm VQG PN-KB tiến hành thả các cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

11 cá thể được thả, gồm: 2 culi nhỏ, 1 khỉ cộc, 3 khỉ đuôi lợn, 2 khỉ vàng, 2 rùa sa nhân, 1 rùa núi viền.

Trong đó, cá thể culi nhỏ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm IB Nghị định số 32/2006/NĐ-CP và thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ; khỉ cộc, khỉ đuôi lợn, rùa núi viền thuộc nhóm IIB Nghị định số 32/2006/NĐ-CP.

Trong số các cá thể động vật thả đợt này, có 7 cá thể do người dân tự nguyện giao nộp.

Ngay sau khi được thả, các cá thể động vật đã nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường tự nhiên.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật đã thả 51 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên sau khi đã hoàn tất công tác cứu hộ. Việc làm này đã góp tích cực vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của VQG PN-KB.

                                                                                                         Cát Nhiên

,
  • Lễ tang Chủ tịch nước: Chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa

    Ngày 24-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công điện số 4288/CĐ-BVHTTDL gửi Thủ trưởng các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 
     
    24/09/2018
    .
  • Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

    (QBĐT) - Trong những ngày này, tại nhiều địa phương trong tỉnh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức từ thiện... đã và đang tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.
    24/09/2018
    .
  • Minh Hóa: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bị sập nhà do lốc xoáy

    (QBĐT) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Minh Hóa vừa bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Hồ Phương ở bản Sy, xã Trọng Hóa.

    24/09/2018
    .
  • Thăm, tặng quà hỗ trợ thiếu nhi tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Ngày 22-9, đoàn thành viên Việt Nam tham dự chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đã phối hợp tổ chức các hoạt động tại xã An Ninh (Quảng Ninh). 

    23/09/2018
    .
  • Dự báo, ngày 27-9 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc

    Nhiều khả năng những ngày cuối tháng 9, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc tiếp theo.

    23/09/2018
    .
  • Trách nhầm…

    (QBĐT) - Anh A. bị bệnh thoái hóa khớp, đi lại khó khăn thế nhưng vẫn cố gắng làm việc để mưu sinh cuộc sống. Anh lập gia đình và định cư cách quê nhà không xa nên thỉnh thoảng tranh thủ lúc rảnh rỗi anh lại về thăm bà con họ hàng thân thích.

    23/09/2018
    .
  • Tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

    (QBĐT) - Tối 21-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề "Ánh trăng vùng cao" cho trẻ em ở thôn Thanh Xuân, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. 

    23/09/2018
    .
  • Công khai kết quả quan trắc khí thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh

    Ngày 22-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai kết quả quan trắc tự động, liên tục khí thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), theo Quyết định số 2604 ngày 9-11-2016 của Bộ về việc phê duyệt nguyên tắc, lộ trình khắc phục các tồn tại, vi phạm về bảo vệ môi trường và kế hoạch giám sát môi trường của FHS.
     
    22/09/2018
    .