.

Chung tay cùng chương trình 'Cùng em đến trường' năm học 2018-2019

.
23:08, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Thực hiện chương trình công tác hội, phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2018-2019 và chương trình phối hợp liên ngành giữa Hội Chữ thập đỏ-ngành Giáo dục và Đào tạo-Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, giai đoạn 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2018-2019.
 Hội CTĐ tỉnh trao quà cho các em học sinh Trường THPT Ninh Châu, huyện Quảng Ninh.
Hội CTĐ tỉnh trao quà cho các em học sinh Trường THPT Ninh Châu, huyện Quảng Ninh.
Sau gần 1 tháng triển khai chương trình “Cùng em đến trường” (bắt đầu từ ngày 10-8-2018), các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã kêu gọi sự đóng góp về vật chất của cán bộ, hội viên; đồng thời trích Quỹ Nhân đạo để trao tặng học bổng, đồ dùng học tập, sách vở, xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học, học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập nhân dịp đầu năm học mới.
 
Đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trao 1.693 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh với tổng trị giá 986 triệu đồng; tặng 85 suất học bổng trị giá 45 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học, THCS; phối hợp với Hội từ thiện Vinaconex khánh thành, bàn giao 3 phòng học điểm trường mầm non Ba Tâm, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa) trị giá 1,3 tỷ đồng.
 
Trong tháng 9-2018, Tỉnh hội sẽ phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao 25 suất học bổng trị giá 25 triệu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Ba Đồn.
 
Với việc triển khai thực hiện đồng loạt của các cấp hội trong toàn tỉnh, chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2018- 2019 bước đầu đã đạt được những kết quả đáng mừng. Đây sẽ là những món quà ý nghĩa, thiết thực nhất để động viên, khích lệ con em các gia đình khó khăn tiếp tục vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt hơn trong năm học mới.
                                                                 
 Nguyễn Thị Minh
                                                                  (Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình)
,