.

Tuyên Hóa: 265 người đi xuất khẩu lao động ở ngước ngoài

.
08:03, Thứ Tư, 01/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chú trọng tuyên truyền, vận động nên trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn huyện Tuyên Hóa có 265 người đi xuất khẩu lao động, tăng 62 người so với cùng kỳ, đạt 71%KH năm, góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững cho người dân trên địa bàn.

Trong đó, nhiều nhất là ở các thị trường Đài Loan với 147 người, Nhật Bản 88 người, Hàn Quốc 7 người và các thị trường khác 23 người. Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động và giải quyết việc làm; ban hành các văn bản hướng dẫn; phối hợp với các Công ty xuất khẩu lao động tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn về xuất khẩu lao động cho người dân trên địa bàn; tạo điều kiện để người đi xuất khẩu lao động được vay vốn ngân hàng chính sách xã hội với 100% chi phí đơn hàng; tích cực hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục pháp lý cho người dân để đi xuất khẩu lao động an toàn, hiệu quả…

Thời gian tới, huyện Tuyên Hóa tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân về  xuất khẩu lao động nhằm giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững.

Văn Tư
 

,
  • Báo Quảng Bình thông báo tuyển cộng tác viên đặc biệt

    (QBĐT) - Được sự cho phép của Bộ Thông tin-Truyền thông và Tỉnh ủy Quảng Bình, thời gian qua, Báo Quảng Bình đã thực hiện lộ trình xây dựng và nâng cấp Báo Quảng Bình điện tử giai đoạn 2.

    31/07/2018
    .
  • Gieo thương nhớ bằng thương hiệu "Đậm tình miền Trung"

    Miền Trung từ lâu luôn được biết đến như một mảnh đất giàu nghĩa tình, nơi mà dù qua bao đổi thay của cuộc sống, "đậm đà" vẫn luôn là cái chất riêng hiếm có khiến bao du khách đặt chân đến đây đều muốn quay trở lại. 

    31/07/2018
    .
  • Đường biến thành chợ

    (QBĐT) - Đoạn đường đi qua khu vực chợ Cộn (phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới) lâu nay bị chiếm dụng làm chỗ trao đổi, mua bán hàng hóa, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự an toàn giao thông cũng như mĩ quan của khu vực này.

    31/07/2018
    .
  • Chung tay vì người nghèo

    (QBĐT) - Phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân tương ái", những năm qua, mặt trận các cấp huyện Tuyên Hóa luôn quan tâm, nỗ lực chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước...

    31/07/2018
    .
  • Nhà Thiếu nhi tỉnh thu hút hơn 1.800 em tham gia học tập, sinh hoạt dịp hè

    (QBĐT) - Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2018.

    31/07/2018
    .
  • Mất tích khi đang trên đường đi trồng rừng về

    (QBĐT) - Chiều 30-7, bà Cao Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hóa (Minh Hóa) cho biết, lực lượng công an, quân sự xã và người dân địa phương đang nỗ lực tìm kiếm một người đàn ông mất tích khi đang trên đường đi trồng rừng về.

    31/07/2018
    .
  • Hỗ trợ gia đình bị cháy nhà do người tâm thần nghịch lửa dựng lại nhà

    (QBĐT) - Được tin gia đình bà Đinh Thị Sức (65 tuổi), ở tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt bị người con trai mắc bệnh tâm thần nghịch lửa thiêu rụi, lãnh đạo huyện Minh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bà dựng lại nhà.

    31/07/2018
    .
  • Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích khi đang trên đường đi trồng rừng về

    (QBĐT) - Ngày 31-7, bà Cao Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, sau 2 ngày tổ chức tìm kiếm, người dân đã phát hiện thi thể của anh Trương Văn Đ. (SN 1987) cách cầu tràn thôn Tân Lý (xã Minh Hóa) khoảng 100m.

    31/07/2018
    .