.

Hội LHPN huyện Quảng Ninh: Nhiều hoạt động hướng về đồng bào miền núi

.
17:21, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Hội LHPN huyện Quảng Ninh vừa phối hợp Câu lạc bộ xe đạp Quảng Bình Xanh tổ chức nhiều hoạt động đồng hành và hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Đại diện Hội LHPN huyện Quảng Ninh và CLB xe đạp Quảng Bình Xanh trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Đại diện Hội LHPN huyện Quảng Ninh và CLB xe đạp Quảng Bình Xanh trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Bản Sắt có 33 hộ dân đều là người dân tộc Vân Kiều. Đời sống của người dân ở đây còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, đặc biệt là tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa hè. Trước thực trạng này, Hội LHPN huyện Quảng Ninh và Câu lạc bộ xe đạp Quảng Bình Xanh đã chung tay xây dựng công trình nước sạch tự chảy trị giá hơn 75 triệu đồng cho bà con bản Sắt.
 
Công trình có chiều dài là 2.000m, đường ống nước được nối từ khe nước đầu nguồn dẫn thẳng về bản. Công trình nước sạch tự chảy sau khi đưa vào sử dụng không chỉ cung cấp nước sinh hoạt cho người dân mà còn phục vụ tưới tiêu cho 7,5 ha lúa nước của bà con dân bản.
Sau 10 ngày thi công, công trình nước sạch tự chảy ở bản Sắt đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.
Sau 10 ngày thi công, công trình nước sạch tự chảy ở bản Sắt đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.
Dịp này, đoàn cũng đã trao 33 suất quà, gồm: áo quần, giày dép, gạo, dầu ăn, nước mắm... cho các hội viên phụ nữ nghèo; trao 38 suất quà, gồm: áo quần, giày dép, cặp xách và mũ cho các em học sinh; trao tặng 3 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho những hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Để động viên các em học sinh dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, đoàn cũng đã đến thăm và trao tặng đồ chơi, cặp sách và một số nhu yếu phẩm hàng ngày như: gạo, dầu ăn, nước mắm... cho hai điểm trường mầm non và tiểu học bán trú Trường Sơn.
 
Tổng trị giá của đợt từ thiện lần này là 100 triệu đồng.
 
                                                                                                                L.C
,
  • Bão số 4 gây mưa rất to ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ 3 ngày liên tiếp

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 4 giờ ngày 15-8, vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100km tính từ tâm bão. 
     
    15/08/2018
    .
  • Bố Trạch: Chủ động phòng, chống giảm nhẹ thiên tai

    (QBĐT) - Bố Trạch là một trong những địa phương hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lụt, gây thiệt hại không nhỏ đến người và tài sản của nhân dân.

    15/08/2018
    .
  • Bố Trạch: Triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng

    (QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã chú trọng triển khai quyết liệt đồng bộ các biện pháp quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng nên đã cơ bản bảo vệ tốt diện tích rừng trên địa bàn.

    15/08/2018
    .
  • Lại chuyện "cò" xuất khẩu lao động (?!)

    (QBĐT) - Xuất khẩu lao động (XKLĐ) đã và đang làm thay đổi mạnh mẽ cuộc sống, kinh tế của nhiều gia đình, nhiều vùng quê. Sức hút của viễn cảnh giàu có đã khiến không ít người tìm mọi cách để được XKLĐ, kể cả XKLĐ "chui" hoặc qua môi giới.

    15/08/2018
    .
  • Tiếp nhận 2 cá thể khỉ đuôi lợn nguy cấp, quý, hiếm

    (QBĐT) - Ngày 14-8, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (BQL Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng) đã tiếp nhận 2 cá thể khỉ đuôi lợn từ bà Nguyễn Thị Chuyền trú tại thôn Mới, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch.
    15/08/2018
    .
  • Lệ Thủy: Chú trọng thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

    (QBĐT) - Những năm gần đây, việc thực hiện nếp sống văn minh (NSVM) trong việc cưới, việc tang ở huyện Lệ Thủy đã có những chuyển biến tích cực, góp phần làm cho đời sống văn hóa cộng đồng phát triển theo hướng lành mạnh, tiến bộ, văn minh trên lộ trình xây dựng nông thôn mới.

    15/08/2018
    .
  • Bố Trạch hiến được 1.027 đơn vị máu

    (QBĐT) - Ngày 14-8, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Bố Trạch đã tổ chức ngày hội HMTN đợt 3 năm 2018.

    14/08/2018
    .
  • Tập huấn quản lý vốn vay ủy thác cho cán bộ Đoàn

    (QBĐT) - Ngày 14-8-2018, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn-Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn quản lý vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2018.

    14/08/2018
    .