.

Khai mạc chương trình 'Hành trình đỏ' năm 2018

.
16:13, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (10-7), tại Bảo tàng tỉnh, Ban tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2018 phối hợp với Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình đã tổ chức mít tinh khai mạc chương trình Hành trình đỏ “Kết nối dòng máu Việt” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của tỉnh. 
 
Đến dự lễ mít tinh có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện Ban tổ chức đoàn “Hành trình đỏ” và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ.
 BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 "Hành trình đỏ” là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức hàng năm với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chương trình lớn với mục tiêu nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hiến máu cứu người; vận động hiến máu tình nguyện khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị; tư vấn về việc hiến máu tình nguyện, an toàn truyền máu và bệnh tan máu bẩm sinh; tôn vinh truyền thống nhân văn của người dân Việt Nam trong việc hiến máu cứu người… Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần “tương thân tương ái”, hướng giới trẻ đến những việc làm thiện nguyện, luôn sẵn sàng cống hiến và biết sẻ chia.

Chương trình "Hành trình đỏ” năm 2018 tổ chức trên địa bàn tỉnh có chủ đề “Quảng Bình - Nghĩa tình trong giọt máu” với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: khai mạc, diễu hành cổ động và tuyên truyền lưu động về phong trào hiến máu; ngày hội hiến máu tình nguyện; tuyên dương cá nhân hiến máu tiêu biểu trong tỉnh; vận động và tiếp nhận một số lượng máu lớn từ các tình nguyện viên…
 
Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình “Hành trình đỏ” năm 2018, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý tưởng tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” hàng năm của BCĐ Quốc gia về hiến máu tình nguyện và Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân cùng nhau chia sẻ yêu thương, tham gia hiến máu cứu người vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng.
 
Trong dịp này, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Ngày hội hiến máu “Quảng Bình - Nghĩa tình trong giọt máu” được tổ chức tại Trường Đại học Quảng Bình.
Ngày hội hiến máu “Quảng Bình - Nghĩa tình trong giọt máu” được tổ chức tại Trường đại học Quảng Bình.
Ngay sau lễ mít tinh, chương trình “Hành trình đỏ” năm 2018 được các tình nguyện viên khởi động bằng hình thức tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính tại địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Cùng với đó, ngày hội hiến máu “Quảng Bình - Nghĩa tình trong giọt máu” được tổ chức tại Trường đại học Quảng Bình với trên 500 đoàn viên của Trường đại học Quảng Bình và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tham gia. Kết quả, Trung tâm Huyết học - Truyền máu Trung ương khu vực Huế đã tiếp nhận được gần 370 đơn vị máu.
 
Theo kế hoạch, từ ngày 10 đến 19-7, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức hiến máu hưởng ứng “Hành trình đỏ” với mục tiêu phấn đấu huy động trên 1.000 người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 600 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế trong dịp hè 2018.
 
N.L
,