.

Kết nối hỗ trợ cộng đồng vùng đệm Phong Nha - Kẻ Bàng

.
07:32, Thứ Ba, 17/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Đoàn cơ sở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã kết nối với nhóm thiện nguyện là các kiều bào đang sinh sống và làm việc tại CHLB Đức tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng vùng đệm Phong Nha-Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch.
Một trong 7 cụ già neo đơn được đoàn đến thăm, tặng quà.
Một trong 7 cụ già neo đơn được đoàn đến thăm, tặng quà.
Cụ thể, đoàn đã tiến hành hỗ trợ kinh phí sơn cho Trường tiểu học số 2 Phúc Trạch (xã Phúc Trạch) và trao quà cùng học bổng khuyến khích học tập cho 33 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã: Sơn Trạch, Phúc Trạch.
 
Đoàn cũng đã đến thăm và trao quà cho 7 cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã: Hưng Trạch, Sơn Trạch, Phúc Trạch. 
Đoàn cơ sở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng và các Việt kiều tại Đức tặng quà và học bổng cho các em học sinh.
Đoàn cơ sở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng và các Việt kiều tại Đức tặng quà và học bổng cho các em học sinh.
Tổng số tiền đoàn hỗ trợ khoảng 35 triệu đồng. Bên cạnh đó, thông qua Đoàn cơ sở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, nhóm thiện nguyện hứa sẽ hỗ trợ 500.000 đồng mỗi tháng cho cụ bà Lê Thị Đào (sinh năm 1940) bị liệt, chồng đã mất, không có con cái ở thôn Khương Hà 1, xã Hưng Trạch.
 
Những món quà mang nhiều tình cảm của bà con kiều bào tại Đức cùng sự hỗ trợ, kết nối của Đoàn cơ sở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên học tập; động viên, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, neo đơn.
                                                                                                                          Cát Nhiên 
,
  • Minh Hóa: Vệ sinh lưới điện bằng nước áp lực cao

    (QBĐT) - Ông Phạm Phước Vĩnh Kha, Phó Giám đốc Điện lực Minh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của môi trường, nên hiện nay, hầu hết các loại cách điện và phụ kiện đường dây ở các trạm biến áp phân phối 22kV trên địa bàn huyện Minh Hóa bị bám bụi bẩn.

    17/07/2018
    .
  • Bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sĩ

    (QBĐT) - Ngày 14-7, Chi đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Ngô Thị Chít (76 tuổi) ở thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, Bố Trạch.
    16/07/2018
    .
  • Trao xe lăn cho CCB và tặng quà cho các cháu thiếu nhi

    (QBĐT)-Ngày 15-7, Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh (CCB) Quân khu Trị Thiên tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức lễ trao xe lăn cho các CCB và tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con, cháu CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh.
     
    16/07/2018
    .
  • Quảng Trạch: Tai nạn giao thông gia tăng

    (QBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã xảy ra 17 vụ tai nạn và va chạm giao thông đường bộ, làm chết 17 người, bị thương 4 người, thiệt hại tài sản khoảng 419 triệu đồng (so với cùng kỳ năm trước tăng 7 vụ, tăng 8 người chết).

    16/07/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y

    (QBĐT) - Xác định công tác kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm và vệ sinh thú y là yêu cầu cần thiết hàng đầu trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), từ đầu năm đến nay, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời vi phạm trong công tác thú y.

    16/07/2018
    .
  • Quy định mới về trợ cấp người có công với cách mạng

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 99/2018/NĐ-CP quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.
     
    16/07/2018
    .
  • Áp thấp nhiệt đới liên tiếp xuất hiện trên Biển Đông

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 16-7, vùng áp thấp trên vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Bên cạnh đó một cơn áp thấp nhiệt đới mới cũng xuất hiện trên Biển Đông. 
     
    16/07/2018
    .
  • Nhiều vùng trong cả nước tiếp tục có mưa dông trong ngày hôm nay

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 16-7, các hình thái thời tiết gây mưa tiếp tục duy trì và tác động đến hầu khắp các vùng trên cả nước. 
     
    16/07/2018
    .