.

BĐBP Quảng Bình tổ chức các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

.
11:21, Thứ Bảy, 28/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 27-7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (Đảo Yến) và gặp mặt, tặng quà động viên cán bộ là thương binh và cán bộ là con em gia đình thương binh, liệt sĩ. 
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Quảng Bình kính cẩn đặt vòng hoa dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Quảng Bình kính cẩn đặt vòng hoa dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đối với công lao to lớn của Đại tướng và ôn lại chặng đường các thế hệ Công an vũ trang (nay là BĐBP) đã chiến đấu, hy sinh anh dũng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. 
 
Cùng ngày, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Đồng Hới; thăm, tặng quà, động viên cán bộ là thương binh hiện đang công tác tại đơn vị và cán bộ là thân nhân anh hùng lực lượng vũ trang, con em gia đình thương binh, liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018). 
Thăm, tặng quà gia đình Anh hùng LLVT Hồ Phòm tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa
Thăm, tặng quà gia đình Anh hùng LLVT Hồ Phòm tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa
Đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" được Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức hàng năm nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ và thương binh đã từng cống hiến cho đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.
 
Đức Trí - Châu Thành - Ngọc Hòa
,
  • Chát mặn đời ngao

    (QBĐT) - Tôi bắt gặp dáng lom khom của ông lão cào ngao giữa biển trong một buổi trưa Đồng Hới nắng nóng kỷ lục. Khuôn mặt khắc khổ ấy và đôi bàn tay đã bợt bạt vì nước biển kia cứ thôi thúc tôi tìm về căn nhà của ông lão để tự trả lời cho bao nhiêu thắc mắc bủa vây.
     
    28/07/2018
    .
  • Tham vấn các giải pháp ngoài ngành Lâm nghiệp liên quan đến sẵn sàng thực hiện REDD+

    (QBĐT) - Ngày 26-7, Ban quản lý dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam giai đoạn 2" (gọi tắt dự án FCPF 2) tỉnh tổ chức hội thảo tham vấn về các giải pháp ngoài ngành Lâm nghiệp liên quan đến sẵn sàng thực hiện REDD+ và chương trình giảm phát thải trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

    27/07/2018
    .
  • Tặng quà cho trẻ em khuyết tật và mồ côi

    (QBĐT) - Ngày 26-7, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh trao tặng 40 suất quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ mồ côi ở thị xã Ba Đồn.

    27/07/2018
    .
  • Thực hiện Dự án "Dân chấm điểm M-Score": Điểm sáng Minh Hóa

    (QBĐT) - Sau hơn 2 năm thực hiện Dự án Dân chấm điểm M-Score, huyện Minh Hóa luôn dẫn đầu về điểm số do người dân chấm; các hồ sơ yêu cầu giải quyết luôn được thực hiện minh bạch, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn, trước hạn tăng cao.

    27/07/2018
    .
  • Tuổi trẻ cả nước đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

    Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2018), tuổi trẻ cả nước tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng. 
     
    27/07/2018
    .
  • Tổ chức nhiều buổi đối thoại trực tiếp với người lao động

    (QBĐT) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức nhiều buổi đối thoại trực tiếp với công nhân, người lao động (NLĐ) trên địa bàn về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

    27/07/2018
    .
  • BHXH huyện Quảng Trạch: Làm tốt công tác phát triển đối tượng

    (QBĐT) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quảng Trạch là đơn vị tạo được nhiều dấu ấn trong phát triển đối tượng khi hoàn thành vượt mực các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    27/07/2018
    .
  • Các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa to, đề phòng tố lốc

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh nên ngày và đêm 27-7, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.
     
    27/07/2018
    .