.

Tuyên Hóa: Chăm lo Tết cho đồng bào Mã Liềng

.
11:48, Thứ Tư, 14/02/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đã trở thành thường lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, huyện Tuyên Hóa lại tổ chức các hoạt động vui Tết đón xuân và tặng quà cho đồng bào Mã Liềng tại hai xã Thanh Hóa và Lâm Hóa. 
Đồng bào dân tộc phấn khởi nhận thịt và gạo để đón Tết
Đồng bào Mã Liềng phấn khởi nhận thịt và gạo để đón Tết
Năm nay, huyện đã trích gần 100 triệu đồng từ nguồn quỹ cứu trợ để mua thịt lợn và gạo nếp hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số đón Tết cổ truyền. Bình quân mỗi khẩu được hỗ trợ 1kg thịt lợn và 2 kg gạo nếp. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng hỗ trợ cho mỗi hộ đồng bào một suất quà trị giá 200.000đ. Trước đó, nhiều tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm cũng đã trao nhiều phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số tại hai xã Thanh Hóa và Lâm Hóa, giúp bà con có một cái Tết vui tươi, đầm ấm.
 
Tộc người Mã Liềng hiện có 222 hộ, 799 khẩu sống tại bản Cà Xen, xã Thanh Hóa và bản Cáo, bản Chuối, bản Kè, xã Lâm Hóa. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp, bà con đã có cuộc sống ổn định, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Tết năm nay, bà con càng có thêm niềm vui khi 46 ngôi nhà vừa mới được bàn giao và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017. Đây là công trình nhà ở cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại hai xã Lâm Hóa và Thanh Hóa do tỉnh hỗ trợ với tổng kinh phí trên 3,9 tỷ đồng từ nguồn quỹ cứu trợ tỉnh. 
 
“Người Mã Liềng biết ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp đã quan tâm, chăm lo từ cái ăn, cái mặc, cho nhà để ở. Tết năm nay bà con dân bản sẽ đón Tết vui tươi, lành mạnh, không rượu chè say sưa, không vi phạm pháp luật”. Ông Cao Dụng- Trưởng bản Kè, xã Lâm Hóa phấn khởi nói.                                                                            
 
Văn Tư 
,