.

Mang Tết đến mọi nhà

.
15:00, Chủ Nhật, 11/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong 2 ngày 9 và 10-2, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã, Trung tâm Văn hoá thị xã Ba Đồn tổ chức ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo năm 2018.

 Người dân thị xã Ba Đồn tham gia ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo
Người dân thị xã Ba Đồn tham gia ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo

Ngày hội đã thu hút nguồn quỹ đóng góp trên 80 triệu đồng và hơn 100 ĐVTN, hội viên và người dân tham gia. Từ nguồn quỹ đóng góp trên, các đơn vị tổ chức đã thực hiện gói gần 900 cặp bánh chưng và dành tặng hàng trăm suất quà bằng tiền mặt (200.000 đồng/suất) cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã.

Anh Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn cho biết: Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo năm 2018 là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của ĐVTN nói riêng và người dân trên địa bàn thị xã nói chung. Cùng với việc hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn đối với người nghèo, ngày hội còn hướng đến mục tiêu giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Mậu Tuất sum vầy, ấm cúng.  

Hiền Chi
  

. Ngày 10-2, với mong muốn chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo đón Tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình, NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Hành trình tết sum vầy” nhân dịp tết Mậu Tuất 2018.

 

Ông Trần Văn Tài , Giám đốc NHCSXH chi nhánh Quảng Bình trao quà tết cho bà con xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa
Ông Trần Văn Tài , Giám đốc NHCSXH chi nhánh Quảng Bình trao quà Tết cho bà con xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa

Trong khuôn khổ hành trình này, NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà Tết cho 100 hộ nghèo và hộ gia đình chính sách tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên vào mỗi dịp Tết đến xuân về của NHCSXH tỉnh Quảng Bình, là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, với xã hội của cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH.

Cũng trong dịp này, đoàn đã trao tặng quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các hộ nghèo và hộ gia đình chính sách. Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn, sẻ chia một phần nào nỗi khó khăn, vất vả đối với các gia đình, qua đó, động viên họ tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế giỏi, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Hiền Phương

,