.

Lì xì

.
10:57, Chủ Nhật, 25/02/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Anh vừa mới chuyển đến khu phố trong những ngày giáp Tết. Hàng xóm kế bên là gia đình Nhân, nghe đâu làm giám đốc một doanh nghiệp có tiếng ở tỉnh.
 
Lẽ thường có câu “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”, hai gia đình nhanh chóng kết thân với nhau. Nhà Nhân có cu Bốp năm nay lên sáu tuổi, học lớp một. Vợ chồng anh đang son rỗi nên mến cu Bốp lắm.
 
Thằng cu cũng nhanh chóng kết thân với vợ chồng anh. Những lúc cu Bốp sang chơi, anh nựng nịu: “Tết, mùng một chạy ù sang chú xông đất, chú lì xì cho nhé”. Thằng bé dạ dạ, vâng vâng.
Sáng mùng một Tết, cu Bốp sang nhà anh thật, cũng chuẩn bị phong bao lì xì cho con trẻ như thông lệ, anh mừng tuổi cho cháu. Chơi một lúc, nhà có khách, thằng bé xin phép về.
 
Vợ chồng anh đang vui chuyện cùng bạn bè trong cơ quan thì cu Bốp xuất hiện ném thẳng phong bao lì xì lên bàn bảo: “Cháu trả lại cho chú. Không lấy nữa”. Ngạc nhiên, anh hỏi dò. Bốp hồn nhiên: “Bố cháu nói, quý tử như cháu, đi đâu là đem may mắn đến đó, vậy mà chú lì xì hà tiện quá, được có năm chục ngàn. Bố sai sang trả lại”. Cu Bốp trả lời xong, chào mọi người rồi quay về nhà.
 
Anh và bạn bè nghe lời con trẻ ngượng hết cả người. Câu chuyện đầu năm bỗng chùng xuống. Anh chữa cháy: “Thôi... con trẻ  biết gì đâu!”.
 
Hồ An
 
,