.

Trường trung cấp nghề Bình Minh nhận phụng dưỡng trọn đời 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Hai, 18/12/2017, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, vừa qua, Trường trung cấp nghề Bình Minh (có địa chỉ tại thôn 1, Lệ Kỳ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh) đã phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức lễ nhận phụng dưỡng trọn đời hai Bà mẹ Việt Nam anh hùng (BMVNAH) trên địa bàn.

Đại diện Trường trung cấp nghề Bình Minh thăm và nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bót.
Đại diện Trường trung cấp nghề Bình Minh thăm và nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bót.

Tại gia đình BMVNAH Lê Thị Rè (95 tuổi, ở thôn Xuân Hồi, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy), đại diện Trường trung cấp nghề Bình Minh đã trao quyết định nhận phụng dưỡng trọn đời với mức phụng dưỡng hàng tháng là 1 triệu đồng. Ngoài ra, nhân các ngày lễ, tết, nhà trường sẽ có những hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mẹ. Nhân dịp này, nhà trường và đại diện UBND huyện Lệ Thủy đã tặng nhiều phần quà, gồm: áo quần, chăn ấm và động viên chúc sức khỏe BMVNAH Lê Thị Rè sống thọ cùng con cháu.

Tại xã Mỹ Thủy, đại diện Trường trung cấp nghề Bình Minh đã đến thăm, tặng quà và trao quyết định nhận phụng dưỡng trọn đời BMVNAH Phạm Thị Bót (90 tuổi, ở thôn Mỹ Hà, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy). Mẹ Phạm Thị Bót có chồng và con hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Được biết, nhà trường sẽ hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng/3 tháng nhằm phần nào giúp cuộc sống mẹ Phạm Thị Bót bớt khó khăn để mẹ sống vui hơn, khỏe hơn.

Việc nhận phụng dưỡng BMVNAH là sự tri ân của Trường trung cấp nghề Bình Minh đối với công lao to lớn và sự hy sinh thầm lặng của các gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên và người lao động nhà trường đối với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Trần Tuấn