.

Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Năm, 02/11/2017, 07:56 [GMT+7]
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Quảng Ninh đã triển khai phân bổ 60 con bò giống ưu tiên cho hộ nghèo các xã miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, xã thường xuyên bị ngập lụt, xã ven biển, bãi ngang và những xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn huyện.
Bàn giao bò giống cho hộ nghèo ở xã miền núi Trường Sơn
Bàn giao bò giống cho hộ nghèo ở xã miền núi Trường Sơn
Ban Thường trực UBMTTQVN huyện cũng đã chỉ đạo Mặt trận các xã phối hợp với UBND xã hướng dẫn Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư tiến hành bình xét nghiêm túc, đúng quy trình, tiêu chuẩn đã quy định trong đề án của Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh. Đến nay, toàn huyện đã tổ chức bàn giao được 30 con bò giống cho 30 hộ gia đình thuộc diện trên toàn huyện. 
 
Sau khi nhận được bò giống, các hộ gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn có cơ hội mở rộng chăn nuôi để phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.
 
Chương trình được thực hiện trên cơ sở Đề án “Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt trong năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017 - 2018" của Ủy ban MTTQVN tỉnh.
                   
                                                                                                                                                H.Tr