.

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

Thứ Tư, 04/10/2017, 10:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị đã hướng sự quan tâm tới những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa khắp các địa bàn trong tỉnh. Các hoạt động tặng quà, tổ chức Tết Trung thu... đã góp phần mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần các em.
 
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, lLên chi đoàn khối Đảng - đoàn thể và chính quyền đã đến thăm, tặng quà cho các cháu học sinh Trường mầm non Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch.
Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao tặng những vật dụng thiết yếu phục vụ học tập và sinh hoạt cho các em học sinh Trường mầm non Quảng Thạch.
      Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao tặng những vật dụng thiết yếu phục vụ học tập và sinh hoạt cho các em học sinh Trường mầm non Quảng Thạch.
Gần 300 phần quà là bánh, kẹo cùng những vật dụng thiết yếu phục vụ học tập và sinh hoạt cho các em học sinh đã được chuyển đến tận tay nhà trường. Đồng thời, các đoàn viên đã cùng tổ chức vui Tết Trung thu ngay tại trường cho các cháu với rất nhiều hoạt động vui chơi thiết thực, ý nghĩa trong đêm hội trăng rằm của trẻ thơ.
 
Được biết, sau cơn bão số 10, Trường mầm non Quảng Thạch bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất. Nhiều phòng học bị tốc mái, các trang thiết bị dạy học, sách vở và đồ dùng cá nhân học sinh cùng với hệ thống sân chơi, sân vận động, đồ chơi ngoài trời… bị hư hỏng nặng, thiệt hại ước tính hơn 500 triệu đồng.  
Và vui Tết Trung thu cùng các cháu.
Và vui Tết Trung thu cùng các cháu.
Cô giáo Lê Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: Đứng chân ở địa bàn điều kiện kinh tế của địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhiệm vụ dạy và học. Tuy nhiên, cơn bão số 10 đi qua đã phá tan công sức xây dựng của nhà trường trong một thời gian dài, ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện học tập của các cháu. Hôm nay các cháu, cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên nhận được tình cảm, sự sẻ chia của các anh chị đoàn viên, giúp nhà trường nỗ lực hơn nữa để khắc phục những khó khăn trước mắt, sớm ổn định để các cháu mầm non trên địa bàn xã có điều kiện đến trường tốt nhất có thể.
Vĩnh Quý - Nội Hà

* Tối 3-10, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức "Đêm hội trăng rằm" thu hút đông đảo phụ huynh học sinh, các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đồng Hới tham dự.

Trong Đêm hội các em được thưởng thức các tiết mục đặc sắc và hấp dẫn.
Trong đêm hội các em được thưởng thức các tiết mục đặc sắc và hấp dẫn.
Tại đêm hội, các em thiếu nhi đã được nghe kể về sự tích Tết trung thu; được chơi các trò chơi hoạt náo tập thể vui nhộn; thưởng thức các tiết mục đàn, hát, múa đặc sắc được dàn dựng công phu của các em thiếu nhi đến từ Đội Nghệ thuật Nhật Lệ Xanh Nhà Thiếu nhi Quảng Bình biểu diễn.
 
Trong "Đêm hội trăng rằm", đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đến chia sẻ niềm vui và tặng quà cho các em thiếu nhi. Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã trao 5 suất quà cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học tập tốt. 
 
Đây là hoạt động thiết thực tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đem lại nhiều tình yêu thương, nụ cười và ý nghĩa cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, động viên, khích lệ các em bước vào năm học mới với tâm thế vui vẻ, nhiệt huyết. 
Phạm Hà

* Ngày 3-10, Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức chương trình tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại xã Châu Hóa
Trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại xã Châu Hóa

Đây là chương trình nhằm huy động sự chung tay của cộng đồng, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường. Tại buổi lễ, hội đã trao 8 xe đạp cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại Trường THCS Châu Hóa, tặng 4 phần quà cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bão số 10, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tổ chức Tết Trung thu cho các cháu tại Trường mầm non Châu Hóa
Tổ chức Tết Trung thu cho các cháu tại Trường mầm non Châu Hóa

Cũng trong dịp này, các sinh viên tình nguyện đã phối hợp đoàn viên thanh niên địa phương tổ chức Tết Trung thu và trao 80 phần quà gồm bánh trung thu, bánh kẹo cho các cháu tại Trường mầm non Châu Hóa.

Đây là lần thứ 2 Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình triển khai chương trình Tiếp sức đến trường. Trước đó, hội cũng đã tặng quà (trị giá 10 triệu đồng) và tổ chức sinh hoạt hè cùng các em học sinh tại xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa).

Thanh Hoa

* Nhân dịp Tết Trung thu, Công an tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Quảng Trạch.  

Trao quà cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch.
Trao quà cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch.

Tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch, đoàn đã tổ chức chương trình "Trung thu cho em" với sự có mặt đông đảo của hơn 100 trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Những tiết mục văn nghệ do chính các trẻ khuyết tật và những ca khúc do cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh thực hiện đã làm cho không khí của buổi tặng quà trở nên ấm cúng hơn, vui vẻ hơn. Đoàn công tác cũng đã tiến hành trao 140 suất quà cho các trẻ khuyết tật, phần quà gồm có bánh trung thu, bánh ngọt, sữa.

Ngay sau chương trình "Trung thu cho em" tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch, đoàn đã đến Tu viện Mến Thánh giá Quảng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch và tiến hành trao 93 suất quà Trung thu cho các trẻ bị khuyết tật tại đây.

Đây là hoạt động thiết thực, được Công an tỉnh duy trì hàng năm nhằm góp phần chăm lo cho những em nhỏ khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt, vươn lên trong cuộc sống.

Trần Tuấn

(QBĐT)- Nhân dịp Tết Trung thu 2017, ngày 3-10 (nhằm ngày 14-8 âm lịch), CLB thanh niên khuyết tật tỉnh Quảng Bình phối hợp với CLB thanh niên khuyết tật huyện Quảng Ninh tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Hiền Ninh.

Bà Lê Minh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao quà trung thu cho các cháu tàn tật và đại diện Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Hiền Ninh.
Trao quà trung thu cho các cháu tàn tật và đại diện Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Hiền Ninh.

“Trung thu yêu thương” diễn ra trong không khí ấm cúng, sẻ chia bao gồm chương trình văn nghệ hát mừng Trung thu, rước đèn ông sao, múa lân, trao quà và phá cỗ Rằm Trung thu.

Trong chương trình, 110 bánh trung thu trao cho trẻ là đối tượng tàn tật, nạn nhân chất độc da cam đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Hiền Ninh.

Biễu diễn múa lân cho trẻ em khuyết tật
Biễu diễn múa lân phục vụ trẻ em khuyết tật

Tham dự đêm hội Trung thu còn có đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh. Bà Lê Minh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao số tiền 6 triệu đồng cùng bánh kẹo là quà trung thu của các cấp, các ngành gửi đến cho trẻ khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu 2017.

                                                                                                                                  T.Long