.

Hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sau lũ"

Thứ Năm, 07/09/2017, 09:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 6-9, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật Quảng Bình đã tổ chức hội thảo tổng kết việc thực hiện dự án "Phục hồi sau cơn lũ tháng 10 – 2106" tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý rủi thiên tai cho người dân địa phương.
Hội thảo tổng kết dự án
Hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sau lũ" tại xã Quảng Lưu, Quảng Trạch.
Dự án "Phục hồi sau cơn lũ tháng 10 – 2016" được tài trợ bởi tổ chức Caritas Thụy Sỹ tại Việt Nam. Đây là dự án điển hình bao gồm nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực cho chính quyền và người dân địa phương trong việc phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra.
 
Sau hơn 6 tháng triển khai dự án, có 62 hộ dân được cung cấp vốn để phục hồi và phát triển kinh tế bền vững với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, dự án còn tổ chức nhiều lớp tập huấn nhằm nâng cao khả năng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất; kỹ năng ứng phó và giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra; hỗ trợ tập huấn kỹ năng sơ cứu và diễn tập tìm kiếm cứu nạn...
 
Tại hội thảo, đại diện tổ chức tài trợ cùng chính quyền địa phương đã tập trung thảo luận và chia sẻ một số khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.
 
Thời gian tới, tổ chức Caritas Thụy Sỹ phối hợp với Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật Quảng Bình tiếp tục huy động nguồn lực để nhân rộng mô hình dự án trên địa bàn toàn tỉnh.
 
X.Phú