.

Nhà Thiếu nhi tỉnh đồng hành cùng học sinh miền núi

Thứ Hai, 28/08/2017, 14:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp năm học mới, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng học sinh miền núi” với chủ đề “Hành trang đến trường”, ngày 27-8, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với các nhóm thiện nguyện đã tổ chức thành công chuyến trao quà cho các em học sinh dân tộc Vân Kiều tại điểm trường An Bai, thuộc Trường TH Kim Thủy (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy).

Trao quà cho các em học sinh điểm trường An Bai
Trao quà cho các em học sinh điểm trường An Bai

Điểm trường An Bai có 73 học sinh con em đồng bào dân tộc Vân Kiều ở hai bản Hà Lẹc, An Bai là những nơi khó khăn nhất trong xã Kim Thủy. “Hành trang đến trường” do Nhà Thiếu nhi tỉnh phát động nhận được sự đồng hành của các nhóm từ thiện trong tỉnh. Đoàn đã trao tặng đầy đủ tất cả hành trang cho trẻ bước vào năm học mới, bao gồm: sách vở, đồ dùng học tập, cặp sách, áo ấm đồng phục, áo mưa, dép mới… Tổng trị giá hàng quà trên 50 triệu đồng.

Được biết, chương trình “Đồng hành cùng học sinh miền núi” do Nhà Thiếu nhi tỉnh phát động từ năm 2012. Ngoài việc giúp đỡ trẻ em và học sinh dân tộc ở các địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, chương trình còn là nhịp cầu nối để các em học sinh miền xuôi hiểu biết, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn mà học sinh vùng cao đang đối mặt hàng ngày.

T.Long